18/09/2024

แม่ฮ่องสอน-2 นายอำเภอแม่ลาน้อย – แม่สะเรียง นำ อส.ช่วยกันเปิดทางหลวงหลังต้นไม้และดินสไลด์ปิดทับ

แม่ฮ่องสอน-2 นายอำเภอแม่ลาน้อย – แม่สะเรียง นำ อส.ช่วยกันเปิดทางหลวงหลังต้นไม้และดินสไลด์ปิดทับ
นายอำเภอแม่ลาน้อย และ นายอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นำทีมสมาชิก อส.ร้อย อส.อ.แม่ลาน้อย เปิดเส้นทาง ทางหลวงหมายเลข 108 แม่ลาน้อย – แม่ฮ่องสอน หลังเกิดต้นไม้ล้มปิดทับถนน ขณะที่อำเภอแม่สะเรียงพร้อมดูแลเส้นทางสายหลักอย่างใกล้ชิด
ว่าที่ร้อยตรี วิทยา โปทาศรี นายอำเภอแม่ลาน้อย นำกำลังฝ่ายปกครอง ปลัดอำเภอ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน(อส.) ร่วมกับทาง นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง ที่เดินทางมาจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประสบเหตุพอดี จึงช่วยกัน เปิดเส้นทางดินสไลด์ไม้ล้มปิดกั้นเส้นทางถนนทางหลวง 108 แม่ลาน้อย-แม่ฮ่องสอน ช่วงระหว่าง บ้านแม่ลาหลวง-บ้านแม่โถ ต.แม่ลาหลวง อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่อง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและประชาชนสามารถสัญจรได้ตามปกติโดยได้มีการใช้เวลาในการตัดไม้เคลียร์เส้นทางกว่า 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ทางอำเภอแม่ลาน้อยได้มีการประสานงานไปยังผู้นำชุมชนและท้องถิ่น ให้เตรียมพร้อมเฝ้าระวังในการรับมือเหตุอุทกภัย ตามคำสั่งของ นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่าจากสถานการณ์ฝนที่ตกหนักในหลายพื้นที่ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยดินโคลนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก โดยเบื้องต้นได้กำชับให้นายอำเภอทั้ง 7 อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชนได้เฝ้าระมัดระวังและเตือนความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุที่อยู่อาศัย 24 ชั่วโมง
ด้าน นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในปัจจุบัน ทางอำเภอแม่สะเรียง ได้มีการดูแลเส้นทางหลวงสาย 108 แม่ลาน้อย – แม่สะเรียง เป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักในการขนส่งสินค้านานาชนิด ทั้งขาเข้าและขาออก ระหว่างเชียงใหม่กับแม่ฮ่องสอน หากเส้นทางมีปัญหาจะกระทบต่อคนจำนวนมาก หากถนนถูกตัดขาด เบื้องต้น อบต.ในพื้นที่ต้องเร่งเข้าไปดำเนินการเป็นการด่วนและทางอำเภอจะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัด เพื่อให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาหากสถานการณ์นั้น ใหญ่เกินกำลังของท้องถิ่นในพื้นที่
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป