17/09/2024

คณะเอกอัครราชฑูต ณ กรุงฮานอยและหน่วยงานรัฐบาลเวียดนามเยี่ยมชมสวนนงนุชพัทยา สวนระดับโลกศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในประเทศไทย

คณะเอกอัครราชฑูต ณ กรุงฮานอยและหน่วยงานรัฐบาลเวียดนามเยี่ยมชมสวนนงนุชพัทยา สวนระดับโลกศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในประเทศไทย

สวนนงนุชพัทยา นำโดยนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้ให้การต้อนรับคณะเอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอยและหน่วยงานรัฐบาลเวียดนาม จำนวน 16 ท่าน ที่นำโดยนางสาวอุรวดี ศรีภิรมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย รวมถึงนายธรณัส คุณยศยิ่ง กงสุล และนายเหวียน หิว เหงียะ เลขาธิการพรรคฯ จังหวัดฮึงเอียน ในการเข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในประเทศไทย

   

การเยี่ยมชมครั้งนี้เริ่มต้นด้วยการรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับสวนนงนุชพัทยา ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาการท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หลังจากการบรรยาย คณะได้เข้าเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์ทฤษฎีใหม่ ที่เน้นการทำเกษตรแบบยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์หัวโขน ซึ่งเป็นการนำเสนอศิลปะการแสดงโขนของไทยที่เป็นเอกลักษณ์

   

นอกจากนี้ คณะยังได้เข้าชมการแสดงนงนุชโชว์ และการแสดงของช้างแสนรู้ ณ โรงละครสกาลานงนุชพัทยา ซึ่งเป็นไฮไลท์ที่สร้างความประทับใจให้กับคณะผู้แทนเป็นอย่างมาก

   

จากนั้น คณะผู้แทนได้เดินทางเยี่ยมชมพื้นที่สวนที่มีขนาดกว่า 1,700 ไร่ ซึ่งครอบคลุมหลายโซน เช่น สวนกระถาง สวนกล้วยไม้ และหุบเขาไดโนเสาร์ โดยคณะได้ใช้เส้นทางรถชมวิวเพื่อเข้าชมโซนเนิร์สเซอรี่สับปะรดสี เนิร์สเซอรี่ตะบองเพชร และสวนดอกไม้พญานาค นอกจากนี้ ยังได้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พุทธคุณ ซึ่งเป็นสถานที่รวบรวมวัตถุมงคลและพระพุทธรูปที่มีความสำคัญทางศาสนา

การเยี่ยมชมครั้งนี้สร้างความประทับใจอย่างยิ่งให้กับคณะเอกอัครราชทูตและหน่วยงานรัฐบาลเวียดนาม ก่อนที่คณะจะเดินทางกลับ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป