19/09/2024

ยะลา-เบตง องคมนตรี เดินทางมาปฏิบัติภารกิจพื้นที่อำเภอเบตง

เบตง นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เดินทางมาปฏิบัติภารกิจ พื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เชิญสิ่งของพระราชทานมอบ แก่เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงและราษฎรในพื้นที่

 
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 ก.ย.67 ที่อาคารอเนกประสงค์ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่445 ถ.สุขยางค์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี พร้อมคณะ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านความมั่นคง พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญ กำลังพล โดยมีนายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พ.ต.อ.มานิต นาโควงศ์ ผกก.ตชด.44 พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 และกำลังพลเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. ทหาร ฝ่ายปกครอง คอยให้การต้อนรับและรอรับการตรวจเยี่ยม
สำหรับกำลังพลที่รับมอบถุงพระราชทาน ประกอบไปด้วย เจ้าหน้าที่ ตชด. ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่4405-4406, เจ้าหน้าที่ ตชด.445, หมวดเฉพาะกิจรักษาความปลอดภัยสนามบินเบตง (ฉก.ตชด.445), ตำรวจ สภ.เบตง, ทหาร กองร้อยป้องกันชายแดนที่1 และอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเบตง รวม จำนวน 180 ถุง

 
นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ยังได้มอบของที่ระลึกให้แก่ตัวแทนหน่วยงานต่างๆ และพบปะ พูดคุย นำความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่มีต่อเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เสียสละ และอดทน พร้อมทั้งถ่ายรูปร่วมกับกำลังพล และได้ปลูกต้นรวงผึ้ง บริเวณหน้าอาคารทางขึ้น บก.ร้อย ตชด.445

 
จากนั้นช่วงบ่าย นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางไป ชุมชนบ้านบ่อน้ำร้อน ม.2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นสถานที่แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและขึ้นชื่อของอำเภอเบตง เชิญสิ่งของพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปมอบแก่ราษฎร ชุมชนพหุสังคม (ไทย จีน มุสลิม), ชุมชนบ้านบ่อน้ำร้อน , กองพันราษฎรอาสาสมัครรักษาเมืองเบตง (อรม.เบตง) และ ไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) รวม จำนวน 110 ถุง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่พี่น้องประชาชน สร้างความปลื้มปีติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ในความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อพสกนิกรปวงชนชาวไทยเสมอมา

 
โอกาสนี้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ได้มอบของที่ระลึก และเดินเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวบ่อน้ำร้อน กิจการของชุมชน พร้อมพบปะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย และราษฎรที่มาคอยต้อนรับ ก่อนที่จะเดินทางไปยังกลุ่มขยายผลไม้ดอกธารโตอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา เพื่อติดตามผลการดำเนินงานและเยี่ยมราษฎรของกลุ่มขยายผลไม้ดอกธารโตอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป