17/09/2024

บึงกาฬ จัดโครงการ “สร้างอาชีพ สร้างรายได้” กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

บึงกาฬ จัดโครงการ “สร้างอาชีพ สร้างรายได้” กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

วันที่ 11 กันยายน 2567 ณ ถนนข้าวเม่าริมโขง จังหวัดบึงกาฬ ได้มีการเปิดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนบึงกาฬในชื่อ “สร้างอาชีพ สร้างรายได้” โดยมีนายจุมพฏ วรรณฉัตรศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ร่วมด้วยนายนคร ศิริปริญญานันท์ และนายวินัย โตเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการหลายหน่วยที่เข้าร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้อย่างคับคั่ง

หลังจากพิธีเปิด นายจุมพฏ วรรณฉัตรศิริ พร้อมด้วยคณะ ได้เดินชมสินค้าภายในงาน ซึ่งมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่ได้รับการพัฒนาอย่างครบครัน

โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นและสร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่ได้รับการพัฒนา รวมถึงการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์

กิจกรรมนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-15 กันยายน 2567 โดยมีผู้ประกอบการ OTOP และกลุ่มผู้ผลิตจากทั้งจังหวัดบึงกาฬและจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ครัวเรือนและประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น รวมถึงกระตุ้นการขยายโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับชุมชน

ซึ่งกิจกรรมการจัดงานครั้งนี้ ประกอบด้วย
1. กิจกรรมการจำหน่ายสินค้า OTOP ของจังหวัดบึงกาฬ จำนวน 34 ราย ภาคีเครือข่าย OTOP จากจังหวัดใกล้เคียง จำนวน 26 ราย กลุ่ม ODOP จากแขวงบอลิคำไซจำนวน 3 ราย กลุ่มเครือข่ายอาหารปลอดภัยจากสำนักงานพัฒนาชุมชน และสำนักงานพาณิชย์จังหวัด จำนวน 20 ราย
2. กิจกรรมส่งเสริมการขายนาทีทอง
3. การแสดงศิลปะวัฒนะธรรมจาก 8 อำเภอ
4. กิจกรรมสาธิตอาชีพสร้างรายได้ (คลินิกแก้จน)
5. มินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน นักร้อง ตลอด 7 วัน

ทั้งนี้ งานได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน คาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ และเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในจังหวัดบึงกาฬในอนาคต
ณฐพรหม อิทธิพัทธ์พล//บึงกาฬ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป