18/09/2024

โครงการสร้างความรู้ เตรียมความพร้อม  ซ้อมแผนรับมือภัยที่เกิดจากมนุษย์ เพื่อลดความเสี่ยงและความรุนแรง  ช่วยเหลือคนพิการและครอบครัว  รวมทั้งคนในชุมชน  

โครงการสร้างความรู้ เตรียมความพร้อม  ซ้อมแผนรับมือภัยที่เกิดจากมนุษย์ เพื่อลดความเสี่ยงและความรุนแรง  ช่วยเหลือคนพิการและครอบครัว  รวมทั้งคนในชุมชน  

   

ในระหว่างวันที่ 11 – 13 กันยายน 2567 ณ ห้องประชุมหยาดเพชร  ชั้น 1 โรงแรมเรือนแพ  ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายพชรเสฏฐ์  บุญศิริสาริศา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานโครงการสร้างความรู้ เตรียมความพร้อม  ซ้อมแผนรับมือภัยที่เกิดจากมนุษย์ เพื่อลดความเสี่ยงและความรุนแรง   ช่วยเหลือคนพิการและครอบครัว รวมทั้งคนในชุมชน

   

น.ส.สรวงสุฎา โพธิ์แก้ว คณะกรรมการเครือข่ายสมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทย สาขาภาคเหนือ กล่าวว่า โครงการสร้างความรู้ เตรียมความพร้อมซ้อมแผนรับมือภัยที่เกิดจากมนุษย์ เพื่อลดความเสี่ยงและความรุนแรง ช่วยเหลือคนพิการและครอบครัว รวมทั้งคนในชุมชน   มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพคนพิการทางจิตและครอบครัว  รวมทั้งอาสาสมัครและแกนนำเครือข่ายทุกกลุ่มให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันภัยต่างๆที่เกิดขึ้น และการปรับตัวให้สามารถอยู่กับภัยที่เกิดขึ้นได้อย่างปลอดภัยและมีความสุข เพื่อให้คนพิการทางจิตและครอบครัว รวมทั้งอาสาสมัครและแกนนำเครือข่ายทุกกลุ่มได้ฝึกซ้อมปฏิบัติการเตรียมความพร้อมป้องกันเมื่อเกิดภัยต่างๆและการพึ่งตนเองเมื่อเกิดวิกฤติทางภัยต่างๆด้วยตนเองมากขึ้น

     

การจัดโครงการฯในวันนี้ จะดำเนินการระหว่างวันที่  11 – 13 กันยายน 2567  กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วยคณะกรรมการและที่ปรึกษาภาคเหนือหรือผู้แทนคณะกรรมการ กรรมการที่ปรึกษาและที่ปรึกษาสมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทยหรือผู้แทน  ผู้แทนตำตรวจภูธร 18 โรงพักในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก  ผู้แทนตำรวจภูธรภาค 5 และภาค 6 ผู้แทนหน่วยงานสาธารณสุขใน 17 จังหวัดภาคเหนือ   ผู้แทนจากกรมสุขภาพจิต  ผู้แทนจากสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งวังทอง  แกนนำชมรมเครือข่ายทั้ง 9 อำเภอในจังหวัดพิษณุโลก   ผู้สังเกตการณ์  วิทยากรและคณะทำงาน รวมจำนวน  213 คน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป