21/09/2024

ลำพูน – ผู้ว่าฯ ลำพูน ร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง ครั้งที่ 2/2567 โดยมีเป้าหมายให้มูลนิธิโครงการหลวงเติบโตอย่างมีคุณภาพ และอยู่ร่วมกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน

ลำพูน – ผู้ว่าฯ ลำพูน ร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง ครั้งที่ 2/2567 โดยมีเป้าหมายให้มูลนิธิโครงการหลวงเติบโตอย่างมีคุณภาพ และอยู่ร่วมกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน

 

(10 ก.ย. 67) เวลา 13:30 นาฬิกา นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ในฐานะกรรมการในคณะกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง ร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง ครั้งที่ 2/2567 โดยมี พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เป็นประธาน พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องเทเวศร์ อาคาร 4 สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ถนยนครราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพฯ

มูลนิธิโครงการหลวง ก่อตั้งขึ้นเมื่อพุทธศักราช 2535 โดยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้โครงการหลวงจดทะเบียนเป็นมูลนิธิโครงการหลวง และพระราชทานเงินเพื่อเป็นทรัพย์สินของมูลนิธิฯ เริ่มแรก -500,000.00-บาท เพื่อให้เป็นองค์กรสาธารณประโยชน์ที่ถาวรมั่นคง สามารถดำเนินการอย่างต่อเนื่อง มีระบบงานที่แน่นอนรองรับ มีการบริหารงานภายในคล่องตัว มีประสิทธิภาพในการดำเนินงานและเกิดผลดียิ่งขึ้นในอนาคต

 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอดงานโครงการหลวงให้มีความต่อเนื่อง ยั่งยืน เป็นไปตามพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งคณะกรรมการมูลนิธิโครงการหลวงชุดใหม่ โดยมี นายจรัลธาดา กรรณสูต เป็นประธาน ในการดําเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์ อันเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติโดยส่วนรวม โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงดำรงตำแหน่งองค์นายกกิตติมศักดิ์ของมูลนิธิโครงการหลวง และมีศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ อำเภอแม่ละมาด จังหวัดตาก เป็นศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแห่งแรกในรัชสมัย เป็นศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแห่งที่ 39 ของโครงการหลวง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ผู้ทรงก่อตั้งโครงการหลวง

 

สำหรับประเด็นสำคัญในการประชุมในวันนี้ ได้แก่ การรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานของมูลนิธิโครงการหลวงประจำปี 2567 อาทิ (1) การจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา และเฉลิมฉลอง 55 ปี มูลนิธิโครงการหลวง
(2) ผลการดำเนินงานด้านการวิจัย พัฒนาตลาด และการบริหารจัดการ ประจำเดือนตุลาคม 2566 – สิงหาคม 2567 รวมทั้งความก้าวหน้าการดำเนินงานสนับสนุนงานโครงการหลวงของหน่วยงานต่างๆ เป็นต้น ทั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อให้มูลนิธิโครงการหลวงเติบโตอย่างมีคุณภาพ และอยู่ร่วมกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป