19/09/2024

นครศรีธรรมราช-อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ บารมีทวดเขี้ยวเพชร ศิษยานุศิษย์ผู้มีจิตศรัทธา เข้าร่วมพิธีไหว้ครู ประจำปี 2567 ล้นหลามกว่าทุกๆปี

นครศรีธรรมราช-อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ บารมีทวดเขี้ยวเพชร ศิษยานุศิษย์ผู้มีจิตศรัทธา เข้าร่วมพิธีไหว้ครู ประจำปี 2567 ล้นหลามกว่าทุกๆปี

 

💕ศิษยานุศิษย์ผู้มีจิตศรัทธา เข้าร่วมพิธีไหว้ครู 🙏🏻ประจำปี 2567
ณ บ้านบุญสถานทวดเขี้ยวเพชร
เลขที่93 ตำบลปากนคร อำเภอเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช

🙏🏻 “ทวดเขี้ยวเพชร” 🙏🏻เป็นอีกนามหนึ่งของท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งจะจัดงานประจำปี ตรงกับเสาร์แรกของเดือนกันยายนของทุกๆปี
ซึ่งปี 2567 นี้เป็นพิธียิ่งใหญ่กว่าทุกๆปี ซึ่งจะมีขบวนแห่ทวดเขี้ยวเพชรเป็นปีแรก เดินขบวนโปรดลูกๆหลานๆ ลูกศิษยานุศิษย์ผู้มีจิตศรัทธา ซึ่งในพิธีไหว้ครูประจำปี 2567 และมีหน่วยงานข้าราชการจากหลายภาคส่วนมาร่วมงาน รวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหลายๆท่านมาร่วมงานในครั้งนี้
กำหนดการพิธีไหว้ครู ประจำปี 2567 ในปีนี้

 

👉🏻วันศุกร์ ที่ 6 กันยายน 2567👈🏻

มีพิธีสวดธัมจักรกัปปวัตรณสูตร ซึ่งแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ เป็นประธานในพิธีสวดธัมจักรฯในครั้งนี้
พิธีเชิญข่วยผี เป็นพิธีกรรมทางภาคเหนือ อัญเชิญ(แม่นางแก้ว มาจากเวียงป่าเป้าจังหวัดเชียงราย
พิธีเชิญทวดเขี้ยวเพชรประทับทรงและ
แห่ขบวนองค์ทวดเขี้ยวเพชรจากหน้าบ้านบุญสถานไปสะพานตัวที ทรงเดินขบวนแห่โปรดลูกหลานตลอดสายปากนคร และมีผ้ายันต์ทวดเขี้ยวเพชรที่ตั้งจิตอธิษฐาน นำมาแจกผู้ที่เข้าร่วมพิธีแห่ขบวนในครั้งนี้ ประชาชน ที่เลื่อมใสศรัทธา ก็ออกมาตั้งโต๊ะรับไหว้ เพื่อขอพร ขอบารมี ขอ ขอโชคลาภ จากทวดเขี้ยวเพชร กันอย่างมากมาย ตลอดถนนเส้นสายปากนคร

 

👉🏻พิธีไหว้ครูวันเสาร์ ที่ 7 กันยายน 2567👈🏻

เริ่มพิธีบวงสรวงบูชาครู ถวายเครื่องสักการะสังเวย ตั้งแต่เช้า 9:00 น เหล่าเทพเทวดาทั้งหลายมากันอย่างมากมาย ในงานครั้งนี้
18:00 การแสดง ที่แสดงถึงเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ความเป็นใต้ ท้องถิ่นจังหวัดนครศรีธรรมราช ชื่อชุดการแสดง “ระบำไก่ชน” จากวิทยาลัยนาฏศิลป์นครศรีธรรมราช
และพบกับศิลปินมาขับร้องเพลงถวาย บารมีทวดเขี้ยวเพชร และครูบาอาจารย์
– รัชนก ศรีโลพันธุ์
ค่ายเพลง: แกรมมี่ โกลด์ ในเครือ GMM แกรมมี่
– ต๊ะ กิตติศักดิ์ ไชยชนะ
– ทราย อาร์สยาม
– แน็ท ราเชนทร์ (ชวนน้องล่องใต้)

18:00 พิธีเบิกบายศรีชุมนุมเทพ เทวสโมสร พิธีสมโภชใหญ่
อัญเชิญเทพ เทวดา ทั้งหลาย มาชุมนุม โดยมี ท้าวเวสสุวรรณ แม่นางแก้ว พระพิฆเนศ ตาปูชี เป็นเทวประธานในพิธี ในครั้งนี้ และ พระแม่ธรณี ปู่ฤาษีทั้ง108 องค์ เจ้าพ่อหลักชัย จี้กง เจ้าแม่กวนอิม ทวดตาสิทธิ์ ทวดตาจักร องค์ครุฑ องค์พญานาค พระแม่อุมา พระแม่การี ฯลฯ เหล่าเทพเทวดาทั้งหลายจากหลายๆที่ หลายตำหนัก มาร่วมพิธีชุมนุมเทวดาในครั้งนี้

 

ประธานในพิธี จุดเทียนชัยหน้าองค์ครู
พระพิฆเนศ
ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัด นครศรีธรรมราช ท่านรองไตรรัตน์ ไชยรัตน์
จุดเทียนชัยพระแม่กาลี
นายสุรเชษฐ์ มุสิกอง (นายกอิฐ)
นายกอบต.ปากนคร
จุดเทียนชัยทวดเขี้ยวเพชร
นางสาวจันทร์จิรา สรงชล
ยุติธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช
จุดเที่ยนชัยปู่ศรีสุทโธ
นายจิรวัฒน์ สุวรรณลิขิต
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราบ
จุดเทียนชัยคุณหญิงจัน


นางโสนน้อย บุราเจริญ
สถิติจังหวัดนครศรีธรรมราช
จุดเที่ยนชัยหน้าตาปู่ชี
คณะศิลปินดารา
จุดเที่ยนชัยหน้าศรนรินทร์
หอการค้าจังหวัด
จุดเทียนชัยหน้าเจ้าแม่นางแก้ว
สื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช
ประกอบพิธีโดย โหรารัฐพล แก้วประทุม(พ่อตาวังศรีสินย์)
วงปี่พาทย์โดย พิณแคน ป.เสน่ห์ศิล (พ่อไก่กุยบุรี)

 

ความเป็นมา … ของคำว่า
“ทวดเขี้ยวเพชร”

ประวัติของร่างทรง “องค์ทวดเขี้ยวเพชร”
คุณกฤษณ์ดนัย นวลพลับหรือเรียกเล่นๆ (น้องติน)
ประวัติของน้องตินเริ่มต้นจากเมื่อปีพุทธศักราช 2551 คุณกฤษณ์ดนัย นวลพลับ (น้องติน) เมื่อตอนเด็กๆอายุประมาณ 12 ขวบ น้องตินได้มีอาการเจ็บป่วยมาตลอด รักษาอาการป่วยอย่างใดก็ไม่หาย ด้วยโรคหืดหอบ จนทางครอบครัวคุณพ่อ คุณแม่ ได้ไปเสาะหาวิธีทางรักษาที่อื่นๆ อย่างมากมาย โดยหลายวิธีทั้งการแพทย์แผนปัจจุบัน แพทย์แผนโบราณ รวมทั้งทางด้านความเชื่อ แต่ก็ไม่เป็นผลจนวันหนึ่ง คุณกฤษณ์ดนัย นวลพลับ (น้องติน) ได้มีอาการเหมือนองค์ประทับทรงทางครอบครัวเลยสอบถามว่าท่านคือใคร ในขณะนั้นท่านตอบมาว่าให้เรียกท่านว่า “ทวดเขี้ยวเพชร ” ทางครอบครัวเลยถามต่อว่า…แล้วทวดเขี้ยวเพชรคือใคร? มาจากไหน? ท่านเลยเขียนเป็นอักขระบาลีคำว่า เว สะ พุท สะ ยื่นให้แล้วบอกว่าให้น้าชายของเด็กคนนี้ซึ่งบวชเรียนมาเป็นคนอ่าน เลยได้รู้ว่าท่านคือ

 
”ท้าวเวสสุวรรณ“ ซึ่งการที่ท่านมาประทับทรงในครั้งนั้น ท่านได้บอกไว้ว่าเดี๋ยวเด็กคนนี้จะหายจากอาการป่วย และต้องเป็นสะพานบุญในการที่ต้องช่วยคนอีกมากมาย ซึ่งในขณะนั้นในความทุกข์ของทางครอบครัว ต้องการให้ลูกหายจากอาการป่วย ทางครอบครัวเลยรับปากไปว่าถ้าท่านสามารถทำให้ลูกหายจากอาการป่วยได้ โดยวิธีใดก็ได้ เพื่อให้ลูกได้หายจากอสการป่วย ซึ่งหลังจากนั้นครอบครัวได้ทำพิธีรับท่านอย่างถูกต้องตามประเพณี ซึ่งเป็นสิ่งอัศจรรย์อย่างยิ่งเพราะหลังจากนั่น คุณกฤษณ์ดนัย นวลพลับ ได้หายจากอาการป่วยเป็นปกติ และต่อมาองค์ทวดเขี้ยวเพชรก็ได้มาประทับทรงและชี้ทางอีกมากมายให้กับคนในครอบครัวและเป็นสิ่งแปลกเพราะทุกสิ่งที่ท่านเตือนเป็นจริงทุกครั้ง ดั่งคำของท่านได้บอกกล่าวในทุกครั้ง จนทำให้คนในครอบครัวเกิดความเชื่อ และศรัทธา ขึ้นมา จนคำบอกเล่า กล่าวกันปากต่อปากจนมีคนเข้ามาให้“องค์ทวดเขี้ยวเพชร” ช่วยเหลือกันอย่างมากมาย และในแต่ละคนส่วนมากที่เข้ามา ก็จะประสบผลสำเร็จตามสิ่งที่ขอ ไม่ว่าจะเป็นขอเรื่องค้าขาย เงินทอง โชคลาภ หรือ ทางด้านแคล้วคลาดปลอดภัย เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง จนมีคนเลื่องลือชื่อเสียงของท่านไปอย่างกว้างไกล จนไปถึงระดับผู้ใหญ่ในจังหวัด รวมถึงผู้ใหญ่ในประเทศหลายๆท่านก็ได้มาขอพรท่านกันอย่างมากมาย
ส่วนประวัติของ“องค์ทวดเขี้ยวเพชร”จากคำพูดของท่านนั้นท่านได้กล่าวไว้ว่า

 
ท่านใช้คำว่า “ทวดเขี้ยวเพชร” เป็นนามแฝงท่านแบ่งภาคมาในภาคนี้เนื่องจากอยากเข้าถึงมนุษย์มากที่สุดเพราะจุดประสงค์ของท่าน คือท่านมาประทับทรงครั้งนี้มาเพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์ให้มีสติ มีการรู้ซึ่งบาปบุญคุณโทษและให้ใช้สติในการพ้นจากความทุกข์ ท่านอยากให้ลูกหลานที่เข้าพบท่านเสมือนลูกหลานเข้ามาหาพ่อแม่ญาติผู้ใหญ่ด้วยเหมือนกับมีเรื่องทุกข์แล้วมาบอกพ่อ ท่านบอกว่าเมื่อลูกหลานมาเราจะง่ายต่อการสอนให้ลูกหลานคิดได้ มากกว่ามาบอกว่าจริงๆแล้วท่านคือใคร ลูกหลานทุกๆคนที่เข้ามาเหมือนกับเอาความทุกข์มาให้พ่อช่วยแก้ ซึ่งด้วยความเป็นกันเองและมีเมตตากับลูกหลานของท่านทำให้ลูกหลานทุกคนรักท่านเสมือนผู้ใหญ่ในครอบครัว ท่านพูดเสมอว่ามาหากูอย่าคิดว่าต้องมีปัจจัยค่าครูถึงมาหากูได้แค่พวกมึงมีใจมามันมีค่ามากกว่าค่าครู
ซึ่งในแต่ละปีนั้น งานประจำปีของท่านจะตรงกับ วันเสาร์แรกของเดือนกันยายนของทุกปี ซึ่งในแต่ละปีมีลูกหลานท่านมาร่วมงานกันอย่างล้นหลามไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ในจังหวัด ผู้ใหญ่ในประเทศ ศิลปินดารานักแสดง สื่อมวลชน และพ่อค้าแม่ค้าประชาชนอีกมากมาย ซึ่งทุกคนมาด้วยใจอันศรัทธาที่มีต่อองค์ทวดเขี้ยวเพชรทั้งสิ้น สำหรับท่านที่จะมากราบไหว้ท่านสามารถเข้ามาไหว้ที่บ้านบุญสถานทางมาปากนครได้ตลอด24ชม.แต่วันที่ท่านประทับทรงสามารถติดตามได้ที่เพจ ทวดเขี้ยวเพชรบ้านบุญสถาน หรือ โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 095-4568934 ได้เลยค่ะ

เขียนข่าวโดย : ผศ.ดร.พิมพาภรณ์ วงศ์เตชะนนท์ /วาสนา ชูรังสฤษดิ์
ภาพข่าว : ณัฎฐ์ธนัน วงศ์เตชะนนท์ /ณรินท์ธิดา พริกคง
เสนอข่าว : นายชยากร ขำคม /ศุภชัย เพชรยศ
บริษัทมหานครเอ็นเตอร์เทนเม้นท์จำกัด

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป