21/09/2024

หนองบัวลำภู-ชายคลั่งควงปืนยาวบุกร้านขายวัสดุก่อสร้างโดนรวบอ้างพกปืนไว้ป้องกันตัวให้การวกไปวนมา

หนองบัวลำภู-ชายคลั่งควงปืนยาวบุกร้านขายวัสดุก่อสร้างโดนรวบอ้างพกปืนไว้ป้องกันตัวให้การวกไปวนมา
เมื่อวันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รับแจ้งมีชายถืออาวุธปืนยาวบุกเข้าไปในร้านขายวัสดุก่อสร้าง ใน ต.บ้านโคก อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำกู ต่อมา ส.ต.ต.ชัยวัฒน์ อินอ่อน นายอำเภอสุวรรณคูหา พ.ต.ต.พงศ์ศักดิ์ ชัยชนะกุล ผกก.สภ.สุวรรณคูหา ,พ.ต.ท.รัช เป้าสวัสติไชย รอง ผกก.ป.สภ.สุวรรณคูหา ได้ร่วมกันจับกุมนายเอกชัย ฯ อายุ 52 ปี ที่อยู่ ต.บ้านโคก อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลาง คือ อาวุธปืนยาวอัดลมแบบไทยประดิษฐ์ แบบบรรจุหักลำจำนวน 1 กระบอก ใช้ลูกกระสุน .22 มม. ซึ่งผู้ก่อเหตุถือไว้ในมือ ขณะเดินอยู่ข้างถนนสาธารณะหน้าร้านขายวัสดุ ที่บ้านกกต้อง
สอบถามนายนัฐกานต์ ต้นกัลยา อายุ 28 ปี ได้ให้การว่าบ้านหลังเกิดเหตุ ตนเองได้เปิดเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้าง ขณะนั้นอยู่ในบ้าน ได้เห็นคนร้ายทางกล้องวงจรปิด ถือปืนยาวบุกเข้ามาในบ้าน เดินป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆบริเวณหน้ารถยนต์ของตนเอง ตนจึงได้พาลูกและภรรยา ไปหลบในที่ที่ปลอดภัย จากนั้นได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุมคนร้ายได้ที่บริเวณหน้าร้าน ขณะจะหลบหนี
สอบถามนายเอกชัย ฯ อายุ 52 ปี ผู้ก่อเหตุได้เล่าว่า ตนเองได้ลงมือก่อเหตุจริง เนื่องจากเกิดอาการเครียด ปืนที่พกมาก็ไม่ได้พกมา เพื่อจะทำร้ายใคร และปืนดังกล่าวเป็นของคนรู้จัก ตนยืมมาเพื่อป้องกันตัว เวลานอนถึงจะนอนหลับ แต่นายเอกชัย ฯให้การวกไปวนมา และจากการตรวจสอบพบมีประวัติการรักษาทางจิตเวชที่ โรงพยาบาลจังหวัดเลย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายเอกชัยฯ ว่าบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน ,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
จ.หนองบัวลำภู นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป