18/09/2024

กาฬสินธุ์มมร.กาฬสินธุ์โชว์ฝึกทักษะบุคลากรพร้อมยกฐานะขึ้นเป็นวิทยาเขต

วิทยาลัยศาสนศาสตร์เฉลิมพระเกียรติกาฬสินธุ์ มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย (มมร.กาฬสินธุ์) ฝึกอบรมบุคลากรทางการศึกษา พร้อมยกฐานะขึ้นเป็นวิทยาเขต ปีการศึกษา 2568 เปิดหลักสูตรปริญญาโท บริหารการศึกษา การปกครองพร้อมเปิดโอกาสผู้มีทุนทรัพย์ที่จำกัดเรียนจบมีงานทำ

 

วันที่ 9 ก.ย.67 ที่ชั้น 3 อาคารพระเทพวิมลญาณ (ถาวร จิตฺตถาวโร – วงศ์มาลัย) วิทยาลัยศาสนศาสตร์เฉลิมพระเกียรติกาฬสินธุ์ มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย (มมร.กาฬสินธุ์) อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พระสุธีวชิรธรรม ผศ.ดร. รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย วิทยาเขตอีสาน อ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดประธานในพิธี เปิดการฝึกอบรมเสริมทักษะฝึกพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาประจำ มมร.กาฬสินธุ์ มีพระครูธรรมาภิสมัย ผศ.ดร. รักษาการแทนผู้อำนวยการวิทยาลัยศาสนศาสตร์เฉลิมพระเกียรติกาฬสินธุ์ มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย

 

พร้อมด้วยคณาจารย์ บุคลากร มมร.กาฬสินธุ์ เข้ารับฟังการบรรยายเพื่อเสริมทักษะ ฝึกการเป็นผู้นำ ประสานความร่วมมือเพื่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพื่อตอบโจทย์ในบริบททางสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วให้รู้เท่าทัน ปรับทัศนคติเสริมวิธีคิด และที่สำคัญในอนาคตในการเตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับการยกฐานะ จากวิทยาลัยศาสนศาสตร์เฉลิมพระเกียรติกาฬสินธุ์ ขึ้นเป็นวิทยาเขตต่อไป

 

ทั้งนี้ ในส่วนหัวข้อการบรรยายได้นำวิธีคิดในเรื่องภาวะผู้นำ หรือการเป็นผู้นำที่สามารถนำพาองค์กรหรือหน่วยงานให้ประสบความสำเร็จ ควรมีวิธีการหรือแนวคิดอย่างไรในการจะนำพาผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมมือประสานความสามัคคี จับมือกัน ในการทำให้องค์กรไปสู่เป้าหมายที่ดีงาม ในการร่วมมือกันพัฒนาเยาวชนประชาชนของชาติ ให้มีการศึกษาที่ดี มีอนาคต ใฝ่คุณธรรม มีจริยธรรมตามเป้าหมายในบริบทของมหาวิทยาลัย มหามกุฎราชวิทยาลัยที่ว่า ผู้สมบูรณ์ด้วยความรู้และความประพฤติเป็นผู้ประเสริฐในหมู่เทพและมนุษย์

   

อย่างไรก็ตาม มมร.กาฬสินธุ์ เปิดทำการเรียนการสอนอยู่ 4 สาขาภาควิชา ประกอบด้วย วิชาการสอนพระพุทธศาสนา วิชาการสอนสังคมศึกษา วิชาการสอนภาษาไทย และวิชารัฐศาสตร์ ในปีการศึกษา 2568 จะดำเนินการ เปิดการศึกษาระดับปริญญาโท 2 สาขา คือ บริหารการศึกษา และรัฐศาสตร์การปกครอง เพื่อให้เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่มีความสนใจต้องการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น ต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป