18/09/2024

ตม.จว.กระบี่ รวบชายเมืองน้ำหอม อยู่เกิน 3,032 วัน

ตม.จว.กระบี่ รวบชายเมืองน้ำหอม อยู่เกิน 3,032 วัน

ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. สั่งการให้ตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าว โดยเน้นการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 , พรก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 , พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ.2542 (นอมินี) และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคม ตลอดถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว


ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6,พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.6 ,พ.ต.อ.สรธรรศจ์ เอี่ยมละออ ผกก.ตม.จว.กระบี่ สั่งการให้ พ.ต.ท.สุเมธ กนกเหมพันธ์ รอง ผกก.ตม.จว.กระบี่ ,พ.ต.ต.วิรัตน์ อินทร์ยอด สว.ตม.จว.กระบี่, พ.ต.ต.ศานติพจน์ นวนเรือง สว.ตม.จว.กระบี่ พร้อมด้วยชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.กระบี่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.กระบี่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ บูรณาการออกตรวจสอบที่พักอาศัยและสถานประกอบการที่มีคนต่างด้าวทำงานในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ จากการตรวจสอบ พบ MR. DIDIER อายุ 65 ปี สัญชาติ ฝรั่งเศส ตรวจสอบหนังสือเดินทางพบว่าได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเมื่อ 19 ก.พ.59 ผ่านทางด่าน ตม.สะเดา ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ประเภทวีซ่าท่องเที่ยว (TR-60) ถึงวันที่ 18 เม.ย.59

หลังจากการอนุญาตสิ้นสุดแล้ว ได้ขออยู่ต่อในราชอาณาจักรและได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรได้ถึงวันที่ 18 พ.ค.59 โดย MR. DIDIER ให้การว่าตนอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาตจริง โดยเมื่อได้เข้ามาประเทศไทยแล้วตนได้คบหากับหญิงไทย และพักอาศัยอยู่ด้วยกันที่กรุงเทพฯ ต่อมาได้เลิกคบกับหญิงไทยคนดังกล่าว ตนไม่ได้ทำงาน ไม่มีรายได้ จึงได้เดินทางจากกรุงเทพฯ มาจังหวัดกระบี่ เพื่อตามหาเพื่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (อยู่เกิน 3,032 วัน)” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 
ด้วยในพื้นที่จังหวัดกระบี่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ตม.จว.กระบี่ จึงได้มีมาตรการออกตรวจพื้นที่ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชน ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว และหากประชาชนท่านใดพบเห็นการกระทำผิด กรุณาแจ้งมายัง ตม.จว.กระบี่ โทร 075- 611097 จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป