20/09/2024

บุรีรัมย์ โจรชุกตระเวนขโมยผลผลิตเกษตรเน้นกล้วยเอาไปขายซื้อยาบ้า

อำเภอพุทไธสง//กลุ่มเกษตรพอเพียงเดือดร้อนหนัก โจรชุกขโมยทุกอย่างในสวนเดือดร้อนถ้วนหน้า กล้วยในสวนซึ่งไม่เคยหายมาก่อนก็หาย เผยคนร้ายที่ต้องสงสัยไม่ทำมาหากินแต่มีของขายทุกวัน ระบุได้เงินเอาไปซื้อยามาเสพ วอนรัฐบาลเร่งปราบยาบ้าอย่างจริงจัง

วันที่ 8 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเกษตรกรแนวเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก ต่างได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากมีคนร้ายเข้าไปขโมยผลผลิตทางการเกษตรทุกชนิด มีแต่คนต้องสงสัยแต่ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้

นางนนทิยา มณีเนตร อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 ม.7 ต.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ เล่าว่าต้นเองทำโคกหนองนาโมเดล ปลูกผลไม้หลายชนิด แต่จะเน้นปลูกกล้วยน้ำหว้า

ก่อนหน้านี้ไม่เคยหายเพราะกล้วยราคาถูก หลังจากกล้วยมีราคาแพง ต้นกล้วยของตนหายแทบทุกวันวันละ 2-3 เครือ นอกจากกล้วยแล้วคนร้ายยังตัดใบกล้วยเอาไปเป็นใบตองอีกด้วย

ที่ผ่านมาผลผลิตทางการเกษตรของชาวบ้านหายเป็นประจำ ชาวบ้านมองว่าเป็นเรื่องเล็กๆไม่อยากไปขึ้นโรงขึ้นศาล แต่ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ เพราะลงทุนทั้งแรง ทั้งกำลังเงิน แต่คนร้ายที่ชาวบ้านสงสัยไม่ได้ทำอะไรแต่มีอยู่มีกิน

 

คนร้ายจะขโมยทุกอย่างของชาวบ้านเอาไปขายแล้วเอาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ ปัญหาคือยาบ้าในพื้นที่ระบาดมาก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะรัฐบาลชุดใหม่ให้มาปราบยาบ้าอย่างจริงจังเพราะชาวบ้านเดือดร้อนมากในตอนนี้

ขณะที่นายดุสิต บุผาโต อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ที่ 7 ต.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ อีกคนรายที่ได้รับความเดือดร้อนจากหัวขโมย เล่าว่า ตนปลูกพืชทุกชนิดตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง

 

แต่สวนของตนหายทุกอย่าง ทั้งหน่อไม้ ,ปลา ,สายไฟ และอุปกรณ์อื่นๆที่มีอยู่ไม่เว้นท่อ pvc คนร้ายยังตัดเอาไป

ชาวบ้านต่างสงสัยคนในหมู่บ้าน หลายครั้งจับได้ว่าขโมยหน่อไม้ไปต้มขาย กลับโดนสวนว่า”ขี้เหนียว”ขอกินแค่นี้ไม่ได้ ผู้ต้องสงสัยของชาวบ้านรายนี้นอกจากจะขโมยหน่อไม้ไปแล้ว ยังขโมยถ่านของชาวบ้านเอาไปต้มหน่อไม้

 

ระยะหลังผู้ต้องสงสัยขโมยหน่อไม้ไปแกะเปลือกที่อื่น แล้วเอามาต้มที่บ้าน แต่ไม่ให้ใครเห็นด้วยการปิดบ้านแล้วต้มหน่อไม้อยู่ภายในบ้าน ตอนนี้ยอมรับว่าเครียด เพราะโดนประจำ จากที่จะอยู่แบบพอเพียงกลับเครียดซ้ำเพราะหาวิธีป้องกันไม่ได้///////////

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง
ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์ รายงาน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป