17/09/2024

ชลบุรี-สมาคมอินเดียพัทยา จัดเทศกาลคเณศจตุรถี ประจำปี 2567 ริมหาดพัทยา

ชลบุรี-สมาคมอินเดียพัทยา จัดเทศกาลคเณศจตุรถี ประจำปี 2567 ริมหาดพัทยา

วันที่ 7 ก.ย. สมาคมอินเดียพัทยา โดยนายลักษมัน ซิงห์ นายกสมาคมอินเดียพัทยา ร่วมกับอินโดไทยนิวส์ จัดงานเฉลิมฉลองพระพิฆเนศจตุรถีที่มีชีวิตชีวา และเปี่ยมคุณค่าทางจิตวิญญาณ ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ประจำปี 2567 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ริมหาดพัทยากลาง จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ในพิธีได้รับเกียรติจาก นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.ชาญยุทธ ยังปรีดา คณะทำงานนายกเมืองพัทยา เป็นผู้แทนร่วมในพิธี พร้อมด้วย นายรันจิต ซิงห์ หัวหน้าสมาชิกสมาคมอินเดียพัทยา นายสุขราช กาลรา ประธานชุมชนวอล์กกิ้งสตรีท และ นายประมวล ทองใบ ประธานกรรมการ หจก.มิตรกมล คอนกรีต จำกัด เข้าร่วมพิธีบูชาพระพิฆเนศอันศักดิ์สิทธิ์

โดยภายในงานได้เปิดให้ผู้เคารพศรัทธาได้ร่วมบวงสรวงสักการะองค์เทพ และเฉลิมฉลองนี้เป็นกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่สำคัญเพื่อส่งเสริมความสามัคคี การเชื่อมโยงทางจิตวิญญาณ และความภาคภูมิใจทางวัฒนธรรม โดยมีการสวดมนต์เพื่อความเจริญรุ่งเรือง สุขภาพ และความสามัคคี ซึ่งพบว่ามีผู้สนใจจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม ส่งผลให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

สำหรับวันคเณศจตุรถี 2567 หรือวันคล้ายวันพระประสูติ พระพิฆเนศ เชื่อว่าพระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จทั้งปวง จะเสด็จลงมายังโลกมนุษย์เพื่อประทานพร ประทานความโชคดี ปลดหนี้ ช่วยเหลือมนุษย์ โดยเทศกาลนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียว โดยสมาคมอินเดียพัทยาจึงจัดงานขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง และใช้แลนด์มาร์กพื้นที่ริมทะเลพัทยาเป็นสถานที่จัดงาน

นอกจากนี้ นักธุรกิจอินเดีย นำโดย Mr.Naveen Arora ผู้บริหาร Nashaa Group ยังได้เปิดโรงทานแจกจ่ายอาหารมังสวิรัติมากกว่า 10 เมนู ให้กับผู้ที่เข้าพิธี รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ได้รับประทานฟรีตลอดงานไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งสร้างความอิ่มท้อง อิ่มบุญ ภายในพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป