16/09/2024

อดีต พมจ. แม่ฮ่องสอนคว้ารางวัล..นักแสดงนำชาย การประกวดหนังสั้น ของ สทท./สสส.

อดีต พมจ. แม่ฮ่องสอนคว้ารางวัล..นักแสดงนำชาย การประกวดหนังสั้น ของ สทท./สสส.

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(สทท.) ร่วมกับสํานักงานกองทุน สนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โรงพยาบาลรามคําแหง ผู้กํากับภาพยนตร์ สมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนคริน
ทราบรมราชชนนีและบริษัท อินเทลลิจีส จํากัด (มหาชน) ได้จัดทําโครงการเสริมศักยภาพผู้สูงอายุในการ ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลภายใต้กิจกรรม”ความฝัน ไม่มีวันหมดอายุ ” ณ สโมสรทหารบก(วิภาวดี) เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เพื่อเชิญชวนผู้สูงอายุที่สนใจจากทั่วประเทศ ร่วมทํากิจกรรม ผ่านการบอกกล่าวเล่าประสบการณ์ที่ผ่านมา เล่าเรื่องความ ประทับใจหรือสิ่งที่เป็นความฝัน ที่ประทับใจที่สุดในชีวิตที่ผ่านมา ผลิตเป็นภาพยนตร์ สั้นความยาวไม่เกิน 5 นาที เพื่อส่งเสริมและ สนับสนุนให้ผู้สูงอายุได้ร่วมกันทํากิจกรรมด้านการทองเที่ยว /ด้านการส่งเสริมวัฒนธรรม

โดยปีนี้ ซึ่งจัดเป็นปีแรก มีทีมที่ผ่านการคัดเลือกส่งผลงานเข้าประกวด จำนวน 25 ทีม และ นำมาฉายให้คณะกรรมการเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ในวงการภาพยนตร์ ชมและให้คะแนนในวันค่ำคืนการประกวด ประกอบด้วย คุณทัศนวรรณ ศิริวงศ์กรรมการบริษัทโรงพยาบาลรามคําแหง จํากัด (มหาชน) คุณนวนิตย์ ขําอิ่ม กรรมการบริษัท อินเทลลิจีส จํากัด (มหาชน) และผู้กำกับภาพยนตร์ชั้นนำของประเทศ อีก 7 ราย คุณธนิตย์ จิตนุกูล ,คุณไพโรจน์ สังวริบุตร คุณปรัชญา ปิ่นแก้ว คุณราเชนท์ ลิ้มตระกูล คุณบัณฑิต ทองดีและคุณณภัทร ตั้งสง่า

รางวัลประเภทนักแสดงนำชาย เรื่อง สะพานขาว รากยาว ซูตองเป้ ซึ่งนำแสดงโดย นายแฉล้ม ทองเกลา อดีตข้าราชการเกษียณ วัย 61 ปี ซึ่งเป็นการนำเสนอ เรื่องจริงของข้าราชการส่วนกลางที่ถูกส่งไปทำงานในพื้นที่ห่างไกล จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีวิถีชีวิตที่แตกต่างจากเดิมและสามารถปรับตัวอยู่ในอย่างมีความสุข ในบั้นปลายชีวิต จนได้รับคัดเลือกคว้าถ้วยรางวัล ประเภทนักแสดงนำชายในการประกวดในครั้งนี้

เจนกิจ นัดไธสง รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป