16/09/2024

สมุทรปราการ-อบต.บางปลา ประชุมประชาพิจารณ์การก่อสร้างสำนักงานแห่งใหม่ หลังมีมติไม่เห็นชอบเรื่องความปลอดภัย

สมุทรปราการ-อบต.บางปลา ประชุมประชาพิจารณ์การก่อสร้างสำนักงานแห่งใหม่ หลังมีมติไม่เห็นชอบเรื่องความปลอดภัย

ภายในหอประชุมอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา นายวีระ สีสาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา เป็นประธานในการเปิดประชุมประชาพิจารณ์ กรณีการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ขององค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา

โดยภายในที่ประชุมประกอบไปด้วย นายชัชวาลย์ ศิริเคียนทอง รองนายกฯ อบต. นายภาสกร แผ้วฉ่ำ รองนายกฯ อบต. นายวิรัตน์ สีสาม เลขานุการนายก อบต. นายพศิน ภูแสน ปลัด อบต.บางปลา นางสาวรัตนวรรณ แหวนเงิน ผอ.กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ นายมนตรี ตันเจริญ ผอ.กองช่าง ร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนในชุมชนและร่วมเป็นสักขีพยานในการทำประชาพิจารณ์ในครั้งนี้


โดยยึดหลักกระบวนการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน พ.ศ.2548 ซึ่งเปิดโอกาสให้ประชาชนที่มีชื่ออยู่ในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา และภาคีเครือข่ายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบและร่วมแสดงความคิดเห็นข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลาแห่งใหม่

 
โดยทางด้าน นายวีระ สีสาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา กล่าวถึงเหตุผลกรณีการดำเนินการก่อสร้างอาคารสำนักงาน อบต.บางปลาแห่งใหม่ พร้อมทั้งได้คำนึงถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน แต่อย่างไรก็ตาม ในการประชุมวันนี้พร้อมรับฟังและปฏิบัติตามความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนหากเสียงส่วนใหญ่มีความเห็นชอบในการดำเนินการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ก็พร้อมที่จะปฏิบัติตาม

 
ทั้งนี้ นายพศิน ภูแสน ปลัด อบต.บางปลา ได้นำเสนอความเป็นมาของโครงการก่อสร้างอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา รวมถึงความจำเป็นและวัตถุประสงค์ของการก่อสร้างและงบประมาณที่ใช้ในการดำเนินการ โดยแสดงแผนผังโครงการอาคาร จากนั้น ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนที่เข้าร่วมการประชุมได้ซักถามรายละเอียด แนวทางการก่อสร้าง รวมถึงระบบความปลอดภัยของประชาชน


นอกจากนี้ ยังได้มีการประเมินผลด้วยแบบสอบถามกำหนดให้ผู้ที่มีสิทธิเข้าร่วมการทำประชาพิจารณ์สามารถลงมติเห็นชอบและไม่เห็นชอบ แต่ต้องเป็นประชาชนที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านภายในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลาและมีอายุ 18 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป ทั้งนี้ การทำประชาพิจารณ์มี คณะผู้บริหาร คณะสมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตลอดจนประชาชนที่มีรายชื่อในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลาเข้าร่วมรับฟังการประชุม ซึ่งผลประชาพิจารณ์ของพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ มีมติในที่ประชุมเป็นเอกฉันท์ไม่เห็นชอบในการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่จึงทำให้งบประมาณในการก่อสร้างอาคาร อบต. หลังใหม่ ตกไป

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป