17/09/2024

สมุทรปราการ-บอกลาปัญหาน้ำท่วม!! “อรัญญา สุวรรณบุตร” นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา มุ่งมั่นดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังอย่างยั่งยืน

สมุทรปราการ-บอกลาปัญหาน้ำท่วม!! “อรัญญา สุวรรณบุตร” นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา มุ่งมั่นดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังอย่างยั่งยืน

นางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญปัญหาน้ำท่วมขังจึงประชุมวางแผนและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง ภายในซอยโรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษา (PWS) ชั้นประถม ถนนแพรกษา ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง สมุทรปราการ

 

โดยการผลักดันและการสนับสนุนของ ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสมัยที่ 25 และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา โดยได้มีการประชุมวางแผนขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังภายในซอยโรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษา (PWS) สังกัดเทศบาลตำบลแพรกษา เนื่องจากที่ผ่านมาได้เกิดน้ำท่วมขังอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากสภาพถนนด้านในนั้นเป็นพื้นที่ต่ำ ประกอบกับหากเกิดมีฝนตกเป็นจำนวนมากก็ก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังภายในซอยแห่งนี้ ทำให้นักเรียนและผู้ปกครองที่จะเดินทางมาส่งบุตรหลานต้องประสบกับปัญหาความยากลำบากในการเดินทาง เข้า-ออก เนื่องจากมีน้ำท่วมขัง

 
กระทั่งล่าสุดทางเทศบาลตำบลแพรกษา ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังอย่างยั่งยืน โดยการวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ พร้อมทั้ง ดำเนินการเทพื้นคอนกรีตให้มีขนาดความสูงมากกว่าเดิมและแข็งแรงคงทน ซึ่งขณะนี้ทางผู้รับเหมาอยู่ในระหว่างขั้นตอนการดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงพื้นถนนทางเข้า-ออก โรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษา คาดว่าคงจะแล้วเสร็จในเร็วๆ นี้ ต่อจากนี้คงต้องบอกลาปัญหาน้ำท่วมขังเพราะทางเทศบาลตำบลแพรกษาบอกเลยว่า “ของเค้าดีจริง”

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป