17/09/2024

ชุมพร –  จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ชุมพร –  จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันนี้(6 ก.ย. 67) นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดชุมพรจัดขึ้น ณ โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ตำบลบางลึก อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี พร้อมกับให้ทุกภาคส่วนตระหนักและให้ความสำคัญกับการวางรากฐานความปลอดภัยทางถนนให้แก่เด็กและเยาวชน

นางสาวสุทิพย์ ตนประเสริฐ ขนส่งจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดชุมพร กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้จัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ภายใต้ชื่องาน “คมนาคมปลอดภัย ใต้ร่มพระบารมี” โดยกิจกรรมประกอบด้วย พิธีเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, พิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคลและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ, การจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรตินำเสนอพระอัจฉริยภาพและพระปรีชาสามารถด้านการคมนาคมขนส่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นอกจากนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดชุมพร ให้ความสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมขับขี่ปลอดภัยในกลุ่มเยาวชน ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาจนถึงระดับอุดมศึกษา ซึ่งเป็นแนวทางไปสู่การลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน การจัดงานในครั้งนี้ จึงได้มีการจัดแสดงนิทรรศการด้านความปลอดภัยทางถนน และจัดให้มีกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่เด็กและเยาวชน “DLT Kids on the Road” จำนวน 7 ฐานการเรียนรู้ประกอบด้วย ฐานการเรียนรู้เครื่องหมายและป้ายจราจร, ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย,ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการโดยสารรถสาธารณะและรถรับส่งนักเรียนอย่างปลอดภัย, ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับขับขี่จักรยานอย่างปลอดภัยในสนามจราจร,ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับขับขี่ปลอดภัยสร้างวินัยจราจร, ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตนเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน, กิจกรรมนันทนาการ (DLT BINGO GAME)

โดยมีนักเรียนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นในการขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยตั้งแต่วันนี้ จนถึงเดือนกันยายน 2567 สำนักงานขนส่งจังหวัดต่างๆได้ดำเนินการจัดกิจกรรมในลักษณะเดียวกันเช่นนี้ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ และน้อมนำแนวพระราชดำริ พระราชปณิธาน และพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเกี่ยวกับการส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้เป็นผู้ที่มีความพร้อมในการสร้างประโยชน์สร้างสรรค์ความสุขความเจริญทั้งของตนเองและส่วนรวมได้ในอนาคต ซึ่งกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน จะเป็นเครื่องมือในการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตสำนึกด้านความปลอดภัยและมีวินัย นำไปสู่การป้องกันอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป