20/09/2024

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 8 กาญจนบุรี กรมประชาสัมพันธ์ จัดอบรม “พัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ไม่ทนต่อการทุจริต” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 8 กาญจนบุรี กรมประชาสัมพันธ์ จัดอบรม “พัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ไม่ทนต่อการทุจริต” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2567 ที่ ห้องประชุมภีมวนา 1 รอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ท แอนด์ สปา ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นางจรรยา อัมหิรัญ รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานเปิดการอบรม “พัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ไม่ทนต่อการทุจริต” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 สำนักประชาสัมพันธ์เขต 8 กาญจนบุรี

โดยมีนางวชิราภรณ์ น้อยยม ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 8 กล่าวต้อนรับ และวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม เนื่องจากกรมประชาสัมพันธ์ ในฐานะหน่วยงานรัฐที่มีภารกิจและบทบาทหน้าที่ในด้านการประชาสัมพันธ์ และสื่อสารข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์และส่งเสริมคุณภาพชีวิตไปสู่ประชาชน จึงได้จัดอบรมพัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ไม่ทนต่อการทุจริต ตามโครงการโครงการประชาสัมพันธ์ต่อยอด ขยายผล

ยกระดับการเรียนรู้หลักสูตรต้านการทุจริต (ต้านทุจริตศึกษาและกลไกศาสนา) เสริมสร้างการมีส่วนร่วมเฝ้าระวังการทุจริตและประพฤติมิชอบในระดับพื้นที่ขึ้น เพื่อส่งเสริม ผลักตัน ให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์ มีส่วนร่วมในการเฝ้าระวัง ป้องกัน แจ้งเบาะแส เป็นกระบอกเสียงผ่านช่องทางสื่อในสังกัด มุ่งสร้างสังคมไทยที่โปร่งใส ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยให้เป็นผลดีต่อเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน

โดยมีกลุ่มเป้าหมายด้านการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันตกของสำนักประชาสัมพันธ์เขต 8 และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง จำนวน 100 คน ประกอบด้วย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด (ส.ปชส.) ในพื้นที่ /สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย(สวท.) ในสังกัด 7 สถานี / เครือข่ายอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) และเครือข่ายสื่อมวลชน

 

โดยกิจกรรม ประกอบด้วย การบรรยาย “หัวข้อ พบคนโกง ต้องเปิดโปง อย่าปกปิด” โดย นางคิรากร นาคเอี่ยม เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดกาญจนบุรี ช่วงบ่าย เป็นการ กิจกรรม Workshop “ผลิตสื่อสร้างสรรค์ต้านทุจริต” ผลิตดิจิทัลโพสต์ โดย คณะวิทยากร สทท.กาญจนบุรี

 

ทั้งนี้ เพื่อให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์มีศักยภาพพร้อมขยายผลข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ให้แก่ประชาชน รวมทั้งพัฒนาการเรียนรู้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตจริงต่อไป

 

เจนกิจ นัดไธสง รายงาน
cr. : ส่วนข่าวและรายการภูมิภาคสำนักประชาสัมพันธ์เขต 8 กาญจนบุรี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป