16/09/2024

กาฬสินธุ์ทึ่งเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์มาแรงให้โชคลูกศิษย์ชาวลาวข้ามโขงแห่จองแน่นวัด

วงการวัตถุมงคลเมืองกาฬสินธุ์สุดฮือฮา “หลวงปู่ศิลา” ผนึกพลังธรรมพระเกจิเถราจารย์ระดับประเทศรวม 11 รูป ปลุกเสก“เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์” พระครูโสตถิธรรมโสภณ หรือหลวงพ่อมหาแว่น วัดป่าโคกกลาง ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ลือสะพัดเลขเด็ดขันน้ำมนต์ และเลขสั่งจองให้โชค คอหวยเฮลั่น ขณะที่ศิษยานุศิษย์ จาก สปป.ลาว แห่จองถึงวัด เชื่อเป็นวัตถุมงคลแห่งโชคลาภ เจริญทรัพย์ เจริญผล เป็นสิริมงคลยิ่งต่อชีวิต

 

วันที่ 5 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่คณะกรรมการวัดป่าโคกกลาง ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ และศิษยานุศิษย์ พระครูโสตถิธรรมโสภณ หรือหลวงพ่อมหาแว่น เจ้าอาวาสวัดป่าโคกกลาง มีมติจัดสร้างวัตถุมงคล เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์หลวงพ่อมหาแว่น เพื่อให้ญาติโยม ศิษยานุศิษย์ พี่น้องประชาชน ได้ร่วมทำบุญ สมทบทุนขยายเขตไฟฟ้าเข้าวัด และปรับปรุงเสนาสนะในวัดป่าโคกกลาง ให้เป็นสถานที่เหมาะแก่การทำบุญ และเป็นศูนย์รวมจิตใจพุทธศาสนิกชนสืบไป ได้เกิดกระแสตอบรับวัตถุมงคลรุ่นนี้เป็นอย่างมาก ถึงขนาดวงการพระเครื่องระบุว่า เป็นสุดยอดวัตถุมงคลมาแรงแห่งปีเลยทีเดียว

นายจักรกฤษณ์ พลละ กรรมการวัดป่าโคกกลาง กล่าวว่า ความนิยมเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ที่เกิดขึ้น และมียอดสั่งจองเพิ่มขึ้นดีวันดีคืน เริ่มจากกราบขอความเมตตาพระราชวัชรธรรมโสภณ หรือหลวงปู่ศิลา สิริจนฺโท และพระเกจิเถราจารณ์สมศักดิ์ระดับประเทศ 10 รูป เช่น พระราชศีลโสภิต (หลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร), พระธรรมวชิรนิวิฐ (หลวงปู่มหาบัวศรี ชุตินฺธโร), พระครูโสภณวินัยวัฒน์ (หลวงปู่เวิน คุเณสโก), พระวชิรญาณวิศิษฏ์ วิ. (พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปญฺโญ) เป็นต้น รวม 11 รูป รวมพลังธรรมปลุกเสกหลายวาระ โดยกำหนดพิธีพุทธาภิเษกครั้งใหญ่ในวันที่ 28 ก.ย.67 ที่จะถึงนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ครั้งแรก ของพระเกจิเถราจารย์ทรงสมณศักดิ์ระดับประเทศในพิธีเดียวกัน ที่จะหาโอกาสอย่างนี้ไม่ได้ง่ายๆ

นายจักรกฤษณ์กล่าวอีกว่า หลังจากทางวัดได้ตระเตรียมการทุกขั้นตอนลงตัว และมีการเปิดตัววัตถุมงคล รุ่นเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ โดยประชาสัมพันธ์เชิญชวนศิษยานุศิษย์ ญาติโยม พี่น้องประชาชนทั่วไป ร่วมสั่งจองและบูชาวัตถุมงคล เพื่อนำรายได้สมทบทุน และเพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้ ได้เปิดวอร์คอินสั่งจองเมื่อวันที่ 1 ก.ย.67 ที่ผ่านมา ได้เกิดกระแสฮือฮาปรากฏน้ำตาเทียนในขันน้ำมนต์คล้ายตัวเลขเด็ด และบางคนนำลำดับเลขสั่งจอง โดยเชื่อว่าเป็นตัวเลขมงคลไปเสี่ยงโชค ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ปรากฎว่าถูกรางวัลเลขท้าย ทำให้ผู้นิยมเสี่ยงโชคได้เฮดีใจกันหลายคน

“ล่าสุดเช้าวานนี้ (4 ก.ย.67) พระราชวัชรธรรมโสภณ หรือหลวงปู่ศิลา สิริจนฺโท ยังได้เมตตาประกอบพิธีปลุกเสกเดี่ยวนำฤกษ์ เหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ ที่ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลาฯ ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มพลังความเชื่อถือศรัทธา ในวัตถุมงคลรุ่นนี้เป็นอย่างมาก จึงเชื่อว่าวัตถุมงคลรุ่นเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์นี้ ให้โชคลาภกับผู้ที่นับถือและมีไว้บูชา รวมทั้งบังเกิดความเจริญรุ่งเรือง และเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตด้วย ทั้งนี้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ขณะที่พระครูโสตถิธรรมโสภณ หรือหลวงพ่อมหาแว่น เจ้าอาวาสวัดป่าโคกกลาง ท่านไม่ให้เชื่องมงายในเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของอบายมุข ใครอยากมีทรัพย์สินเงินทอง อยากมีความสุขให้หมั่นประกอบอาชีพโดยสุจริตและรู้จักอดออม ดำเนินชีวิตด้วยความพอเพียง” นายจักรกฤษณ์กล่าว

นายจักรกฤษณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ยังมีเรื่องที่น่ายินดีเกิดขึ้น ขณะที่หลวงปู่ศิลา เมตตาปลุกเสกเดี่ยวนำฤกษ์เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ดังกล่าว ปรากฏว่ามีพี่น้องชาว สปป.ลาว จากเมืองปากเซ แขวงจำปาศักดิ์ กว่า 20 คน เดินทางมานมัสการหลวงปู่ศิลา และร่วมพิธี จากนั้นเดินทางมาสั่งจองเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์หลวงพ่อมหาแว่น ที่วัดป่าโคกกลางด้วย

นางบังออน สีหาพบ ชาวเมืองปากเซ สปป.ลาว บอกว่าได้ยินกิตติศัพท์หลวงปู่ศิลา และชื่อเสียงหลวงพ่อมหาแว่นมานาน พยายามจะหาโอกาสเดินทางมานมัสการ ฝากตัวเป็นลูกศิษย์ลูกหาพระคุณเจ้าทั้ง 2 ท่าน เพิ่งจะสบโอกาสดีในวันนี้ โดยเฉพาะได้มากราบท่านอย่างใกล้ชิด ถือเป็นบุญกุศลต่อตนและคณะอย่างสูงยิ่ง ทั้งนี้ ได้กราบขอพรท่าน และ บูชาวัตถุมงคลหลวงปู่ศิลา รวมทั้งเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์หลวงพ่อมหาแว่นด้วย เพราะเชื่อว่าเป็นวัตถุมงคลแห่งโชคลาภ เจริญทรัพย์ เจริญผล เป็นสิริมงคลยิ่งต่อชีวิต โดยวันที่ 28 ก.ย.67 ซึ่งเป็นวันประกอบพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ ปวารณาตนว่าจะพากันเดินทางมาร่วมพิธีด้วย

 

อย่างไรก็ตาม จากการติดตามกระแสความนิยมวัตถุมงคล ของบรรดาเซียนพระหรือนักสะสมพระเครื่อง รวมทั้งในหมู่ “สายมู” ใน จ.กาฬสินธุ์ พบว่าวัดหลายแห่ง พระเกจิหลายท่าน ได้อนุญาตให้มีการจัดสร้างหลายรุ่น จนแทบจะเรียกได้ว่า ปี 2024 เป็นยุคทองของวัตถุมงคลทีเดียว ซึ่งรายการวัตถุมงคลที่รักษาระดับความนิยมมาเรื่อยๆ เช่น รุ่นเหนือดวง รุ่นเจริญพร ขณะที่กำลังมาแรงมาก ชนิดกำลังจะเบียดแซงขึ้นมาคือรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์หลวงพ่อมหาแว่น วัดป่าโคกกลาง ทั้งนี้ เป็นอีกทางเลือกของเซียนพระ นักสะสมวัตถุมงคล แบบว่าลางเนื้อชอบลางยา นานาจิตตัง ที่สำคัญทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ดีชั่วอยู่ที่ตัวเรา ดั่งที่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสได้ และเป็นพุทธวจนะที่คงความศักดิ์สิทธิ์มานานถึง 2567 ปีแล้ว

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป