22/09/2024

กาฬสินธุ์เร่งช่วยเหลือชาวบ้านประสบภัยในฤดูฝน

นายกเทศมนตรีตำบลโพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักปลัด ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มอบเงินช่วยเหลือครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัยและอัคคีภัย 6 ครัวเรือน

 

วันที่ 5 กันยายน 2567 นายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีตำบล (ทต )โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายเชฎวัฒน์ ภูแสนใบ รองนายก ทต.โพนทอง นายสุรยกานต์ มงคลสินธุ์ หัวหน้าสำนักปลัดฯ และ จ.อ.สานิตย์ เพ็ญประชุม นักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.โพนทอง นำเงินช่วยเหลือ 6 ครัวเรือนในพื้นที่ต.โพนทอง ที่ได้รับความเสียหายจากวาตภัย 4 ครัวเรือน และอัคคีภัย 2 ครัวเรือน

 

นายสุดใจ บัวลอย นายก ทต.โพนทอง กล่าวว่า ตามที่เมื่อวันที่ 19 ส.ค.67 ที่ผ่านมา ได้เกิดวาตภัยในพื้นที่ มีครัวเรือนพี่น้องประชาชน เขต ต.โพนทองได้รับผลกระทบ และบ้านเรือนเสียหายจำนวน 4 ครัวเรือน นอกจากนี้ ในช่วงสัปดาห์เดียวกัน ยังได้เกิดอัคคีภัย ไหม้บ้านเรือนพี่น้องประชาชนอีก 2 หลัง โดยหล้งจากเกิดเหตุ คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สำนักปลัด เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ร่วมกับผู้นำชุมชน สำรวจความเสียหาย จากนั้นประเมินความเสียหาย และจัดงบประมาณ ดำเนินการช่วยเหลือ ตามระเบียบของทางราชการในครั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และบำรุงขวัญกำลังใจ ให้กับครัวเรือนที่ประสบภัยดังกล่าว

 

นายสุดใจกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ช่วงนี้จะอยู่ในช่วงกลางฤดูฝน ซึ่งทุกปีที่ผ่านมาภัยธรรมชาติด้านวาตภัย และอัคคีภัย จะไม่ค่อยเกิดขึ้น แต่เนื่องจากสภาพอากาศโลกปัจุบันเปลี่ยนแปลงไป จากสถานการณ์เอลนินโญ่ ที่อาจจะเกิดภาวะอากาศวิปริตแปรปรวนได้ทุกเมื่อ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ได้ประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งเตือนและเฝ้าติดตามพยากรณ์อากาศในฤดูฝนอย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะได้เตรียมการระวังและรับมือได้ทันท่วงที หากเกิดภัยก็จะลดความรุนแรงและป้องกันความเสียหายได้เป็นอย่างดี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป