20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-ฟรีไม่คิดตังค์ วัดศรีบุญเรือง ผุดโครงการให้ยืมดอกไม้ประดับหน้าศพ เพื่อสาธารณะประโยชน์

แม่ฮ่องสอน-ฟรีไม่คิดตังค์ วัดศรีบุญเรือง ผุดโครงการให้ยืมดอกไม้ประดับหน้าศพ เพื่อสาธารณะประโยชน์
วัดศรีบุญเรือง ผุดโครงการอนุเคราะห์สงเคราะห์ ให้ยืมดอกไม้ประดับหีบศพฟรี เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ โดยเจ้าภาพนำสำเนาใบมรณบัตร มาให้ทางวัดหนึ่งใบ เพื่อใช้ในการลงทะเบียนเท่านั้น
พระปลัดอัษดิน วิสุทฺธิจิตโต เจ้าคณะตำบลแม่สะเรียงเขตหนึ่ง / เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทางวัดมีโครงการให้ยืมดอกไม้ประดับหีบศพฟรี อนุเคราะห์สงเคราะห์ ยืมฟรีไม่เสียตังค์ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้นเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ 3 อำเภอสายใต้จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประกอบด้วย อำเภอแม่สะเรียง อำเภอแม่ลาน้อย อำเภอสบเมย
พระปลัดอัษดิน วิสุทฺธิจิตโต กล่าวว่า เนื่องด้วยภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ไม่ว่าเราจะทำอะไรทุกอย่างต้องใช้ปัจจัย ปัจจัยคือตัวแปรสำคัญ ดังนั้นจึงเกิดโครงการนี้ขึ้น ให้ยืมดอกไม้ประดับหีบศพฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้น เพียงมีเงื่อนไข คือ เจ้าภาพต้องนำสำเนาใบมรณบัตร มาให้ทางวัดหนึ่งใบ เพื่อใช้ในการลงทะเบียนทำโครงการและสถิติ โดยสามารถยกดอกไม้ ตามในรูปภาพไปประดับในงานศพได้ พอเสร็จงานก็นำกลับมาคืนที่วัดดังเดิม พร้อมให้บริการฟรี งานละ 1 ชุด เจ้าภาพงานศพสามารถติดต่อได้ ที่เบอร์โทรศัพท์ 089-6331251 พระปลัดอัษดิน เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง มีให้บริการในพื้นที่ทั้งอำเภอแม่สะเรียง อำเภอแม่ลาน้อย อำเภอสบเมย หรือ หมู่บ้านใกล้เคียง และ ขอให้ติดต่อล่วงหน้าก่อน เพราะอาจจะมีงานศพซ้ำซ้อนได้
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป