16/09/2024

ชุมพร – รถ10ล้อชนคนเดินเท้าบาดเจ็บสาหัส 2ราย ขณะกำลังนำรถกระบะลงจากรถสไลด์

ชุมพร – รถ10ล้อชนคนเดินเท้าบาดเจ็บสาหัส 2ราย ขณะกำลังนำรถกระบะลงจากรถสไลด์

ชุมพร – รถ10ล้อชนคนเดินเท้าบาดเจ็บสาหัส 2ราย ขณะกำลังนำรถกระบะลงจากรถสไลด์

วันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 02.00 น พ.ต.ท. อำพล นุชนงค์  สารวัตรสอบสวน สภ. เมืองชุมพร  จังหวัดชุมพร  ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก10 ล้อชนคนเดินเท้าบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ขณะกำลังนำรถกระบะที่จะมาซ่อมลงจากรถสไลด์ มีผู้บาดเจ็บสาหัส  2  คน เหตุเกิดบนถนนเอเชียขาลองใต้  บริเวณ  หน้าอู่ ช่างโน๊ต์ระนอง  บ้านเลขที่ 9/7-9/8 ม8 ตำบลขุนกระทิง อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร หน้าวัดขุนกระทิงนอก  จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์สายชล   รีบเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบคนเจ็บ 2 ราย เป็นชายทั้ง 2 ราย  บาดเจ็ดสาหัส 2 รายเป็นผู้ขับขี่ รถสไลด์ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2ฒส 9966 กรุงเทพมหานคร พร้อมกับบรรทุกรถ โตโยต้า สีขาวอยู่บนสไลด์ หมายเลขทะเบียน ผฉ 3246 นครสวรรค์ ถูกชนท้ายพังยับ มีผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นลูกน้องช่างผู้ช่วย เป็นเจ้าของรถกระบะ อีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน  บพ 5214 ชุมพร ที่มีสภาพถูกชนท้ายขับเคลื่อนได้ หางออกไป 10เมตร    รถสไลด์และรถกระบะ ถูกรถบรรทุก10 ล้อ มาชนท้ายทั้ง 3 คัน  ตรวจสอบอาการบาดเจ็บทั้งสองบาดเจ็บ1เป็นแผลแตกยาว 5 ซม.ที่หัวและหน้าไม่ได้สติ และอีกคน  มีอาการขาหักแผลถลอก ฟกช้ำตามแขนข้างซ้าย  จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น อีก 1 รายบาดเจ็บสาหัสปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุจากการสอบสวนพี่ชายเจ้าของบ้านที่เปิดเป็นอู่ซ่อมรถ นายประกอบ ฤทธิไกร  อายุ59 เล่าว่า เบื้องต้น  รถกระบะ สไลด์ อีซูซุ สีขาว  หมายเลขทะเบียน  2ฒส 9966 กรุงเทพมหานคร ได้ บรรทุกรถโตโยต้าสีขาวหมายเลขทะเบียน ผฉ 3246 นครสวรรค์ มาสไลด์เอารถลงมาซ่อมที่อู่ ช่างโน๊ต์ระนอง  ในขณะที่กำลังสไลด์รถลงนั้น ก็มีรถบรรทุก 10 ล้อวิ่งมาช่องทางซ้ายสุด มาชนทายรถทั้ง 3 คัน และคนกำลังเก็บสไลด์ของรถอยู่ข้างรถ ทำให้บาดเจ็บสาหัสทั้ง 2 ราย ไม่ได้สติ 1ราย

 

พ.ต.ท. อำพล นุชนงค์  รุดมายังที่เกิดเหตุ  รวบรวมเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งสอบถามพยานคนเห็นเหตุการณ์มีผู้บาดเจ็บ และนำส่ง โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์  และสอบปากคำคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ นายสมจันทร์ (นามสมมุติ) อายุ 43ปี ชาวจังหวัด ชัยภู ซึ่งยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่ไม่ได้หลบหนีไปไหน  โดยให้การว่า ได้ขับรถบรรทุก 10 ล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-3719 สุราษฎร์ธานี ได้ไปส่งของที่ กทม. และกำลังจะไปที่บริษัท ทีจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยออกเดินมาจาก กทม .เวลา 12.00น และก่อนถึงที่เกิดเหตุก็ได้แวะพักนอนมาแล้ว ออกมาได้ไม่ถึง 10 กิโลเมตรก็มีฝนตกและมองไม่เห็นว่ามีรถจอดริมไหล่ทางจึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง เพื่อหาสาเหตุอุบัติเหตุให้แน่ชัดอีกครั้ง

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป