16/09/2024

แม่ฮ่องสอน-ปลูกต้นไม้สร้างสมดุลฟื้นฟูธรรมชาติ ห้วยปางโจ้ก ที่ดินสาธารณประโยชน์เพื่อชุมชนตำบลแม่ยวม

แม่ฮ่องสอน-ปลูกต้นไม้สร้างสมดุลฟื้นฟูธรรมชาติ ห้วยปางโจ้ก ที่ดินสาธารณประโยชน์เพื่อชุมชนตำบลแม่ยวม
ที่ บริเวณพื้นที่สาธารณประโยชน์ บริเวณห้วยปางโจ้ก หมู่บ้านจอมกิตติ ห้วยปางโจ้ก หมู่ 13 บ้านจอมกิตติ ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอแม่สะเรียง ร่วมกับ เทศบาลตำบลแม่ยวม จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา โดย นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอแม่สะเรียง ได้มอบหมายให้ นายจรูญ จินะกัณฑ์ ปลัดอาวุโสอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา นักเรียน นักศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคเอกชน และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวฯ โดยปลูกต้นไม้จำนวน 120 ต้น เพื่อสร้างสมดุลทางธรรมชาติฟื้นฟูป่าฟื้นฟูธรรมชาติ
นายจำลอง ศรีสวัสดิ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลแม่ยวม กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวได้รับบริจาค โดย นายวีรวิชญ์ วิรัชศิลป์ ซึ่งได้มอบที่ดิน นส3 เลขที่ 103 บ้านจอมกิตติ หมู่ที่ 13 ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้กับเทศบาลตำบลแม่ยวม เพื่อเป็นพื้นที่สาธารณประโยชน์
ขณะที่ทางด้าน นายวีรวิชญ์ วิรัชศิลป์ เจ้าของที่ดินพื้นที่ดังกล่าว ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมในการปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ พร้อมเปิดเผยว่า ดีใจที่ได้มีส่วนช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือชุมชน และหวังว่าพื้นที่ดังกล่าวที่ได้มอบให้กับทางเทศบาลตำบลแม่ยวมจะเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ชุมชนตำบลแม่ยวมต่อไปในอนาคต
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป