16/09/2024

ระยอง-อุกอาจ! ‘โจรอ้วนผอม’ บุกเทคนิคระยองขโมยทรัพย์สิน ผอ.ตั้งรางวัลนำจับ 3 หมื่น

แจ้งจับ 2 โจรอ้วนผอมแสบขับรถเก๋งหรูขโมยเครื่องบดกาแฟ เครื่องคิดเงิน และคอมพิวเตอร์ มูลค่า 101,700 บาท ร้านอาหารประจำวิทยาลัยเทคนิคระยองกลางดึก ครู อาจารย์วอนโจรนำมาคืนเนื่องจากเป็นเครื่องทำมาหากินของเด็กนักเรียน นักศึกษา ด้าน ผอ.ตั้งรางวัลนำจับผู้แจ้งเบาะแส 30,000 บาท

เมื่อวัน 3 ก.ย.67 นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง มอบให้นายชรินทร์ ชูชื่น และนายชาคริต รุ่งรัตน์ รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง นำหลักฐานคลิปจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งกับ ร.ต.อ.ธวัช หนอสิงหา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ให้ตามจับคนร้าย 2 ราย ลักษณะรูปร่างอ้วนผอม หลังงัดร้านอาหารใบชะมวง ร้านอาหารประจำวิทยาลัย ตั้งอยู่หน้าวิทยาลัยริมถนนสายตากสิน- ปากน้ำระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง ขโมยเอาทรัพย์สินที่อยู่ในร้านไป ได้เครื่องบดกาแฟ 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 2 เครื่อง เครื่องคิดเงิน 1 เครื่อง เครื่องเสียง 1 ชุด กระติกน้ำ 1 ใบ ลังเก็บของ 1 ลัง และผ้าคลุมโต๊ะสีเหลือง 1 ผืน รวมมูลค่า 101,700 บาท

เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.00 น.ของวันนี้ โดยกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้ชัดเจนเป็นชาย 2 ราย รูปร่างอ้วนและผอม อายุประมาณ 40-45 ปี ขับรถเก๋งยี่ห้อออร่า กู้ดแคท สีขาวหลังคาดำ มาจอดริมถนนหน้าร้าน ก่อนที่ชายรูปร่างผอม สวมแจ็คเก็ตสีขาวมีฮู้ดคลุมหัว จะงัดหน้าต่างห้องครัวเข้าไปในร้าน ใช้ไม้ดันกล้องวงจรในร้านให้หันไปทางอื่น ยกทรัพย์สินของร้านออกมาใส่รถทางหน้าร้านที่มีประตูเหล็กม้วน โดยมีชายรูปร่างอ้วน สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีเขียวลายดำ กางเกงขาสั้น ลงจากรถมาช่วยยกทรัพย์สินของร้าน โดยใช้ผ้าคลุมจานของร้านคลุมของไว้ ซึ่งขณะลงมือยกทรัพย์สินของทางร้านใส่รถในคลิปกล้องเห็นมีรถยนต์ของประชาชนที่สัญจรไปมา และยังเห็นคนเดินอยู่บนฟุตบาทฝั่งตรงข้าม แต่คนร้ายทั้ง 2 ราย ไม่ตกใจตื่นกลัวแต่อย่างใด กลับยกสิ่งของใส่รถอย่างใจเย็นขับออกไป

 

น.ส.เพ็ญพิสุทธ์ ทรัพย์แสง ปวส.2 นักศึกษาแผนกวิชาอาหารและโภชนาการฯ เล่าว่า เข้ามาเปิดร้านเวลาประมาณ 6โมงเช้าเศษ ได้ปิดสวิตช์ไฟแต่ไม่ติด ก่อนจะเดินดูห้องชงกาแฟพบทรัพย์สินหายไป และเห็นมีสก็อตเทปปิดกล้องวงจรปิดไว้ รวมทั้งพบซองขนมที่มีร่องรอยคล้ายคนกินทิ้งไว้ด้วย จึงรีบไปแจ้งอาจารย์มาตรวจสอบ โดยได้เช็คกล้องวงจรปิดในร้านจึงรู้ว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินในร้านดังกล่าว ซึ่งทำให้พวกตน และเพื่อนๆ นักศึกษาที่ทำงานในร้านทั้ง 18 คน ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากต้องขาดรายได้ในวันนี้ และยังพบว่าเงินกล่องทริปบล็อกกว่า 1,000 บาท ถูกคนร้ายทุบเอาไปด้วย

 
ด้านนายชรินทร์ ชูชื่น รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง เปิดเผยว่า คนร้ายที่เข้ามาขโมยเอาทรัพย์สิน ลงมืออย่างใจเย็นน่าจะเป็นมืออาชีพพอสมควร ทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเป็นเครื่องมือทำมาหากิน อุปกรณ์ฝึกวิชาชีพของนักเรียน นักศึกษา ซึ่งเป็นครุภัณฑ์ของทางราชการ กว่าจะตั้งงบประมาณจัดซื้อมาได้มันใช้เวลา ที่สำคัญทำให้นักเรียน นักศึกษาทั้ง 18 คน ที่ทำงานอยู่ในร้านต้องขาดรายได้ และไม่รู้ว่าจะเปิดร้านได้วันไหน โดยเฉพาะเครื่องบดกาแฟที่คนร้ายเอาไป เป็นหัวใจสำคัญของร้านกาแฟ จึงอยากจะวิงวอนให้นำมาคืนเห็นใจนักเรียน นักศึกษาที่ต้องใช้เครื่องมือดังกล่าว หารายได้ระหว่างเรียนด้วย และขอฝากไปยังร้านที่รับซื้อถ้าหากคนร้ายนำไปขายให้ ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวมีเลขครุภัณฑ์กำกับอยู่ตัวเครื่องทุกตัว ขอให้นำมาคืนด้วย และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามจับ และติดตามเครื่องมือ อุปกรณ์คืนมาให้ด้วย แต่อย่างไรก็ตามทางนายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยฯ ยังได้ตั้งรางวัลนำจับ 30,000 บาท หากพบเบาะแสคนร้าย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป