19/09/2024

ชลบุรี-อัศจรรย์ พระอาทิตย์ทรงกลด ในพิธีบวงสรวงองค์สมเด็จปรมาจารย์ วันคล้ายวันสถาปนา วท.สัตหีบ ครบรอบ 55 ปี

ชลบุรี-อัศจรรย์ พระอาทิตย์ทรงกลด ในพิธีบวงสรวงองค์สมเด็จปรมาจารย์ วันคล้ายวันสถาปนา วท.สัตหีบ ครบรอบ 55 ปี

 

ดร.อรทัย โยธินรุ่งเรือง สุดสงวน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ เป็นประธานในพิธีบวงสรวง องค์สมเด็จปรมาจารย์ในวิชาการพรหมศาสตร์ และพระพุทธญาณเรศวร์ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ครบรอบ 55 ปี
ซึ่งได้รับความเมตตาจาก อาจารย์สกุล เวชชกร อาจารย์ใหญ่ในวิชาการพรหมศาสตร์ พร้อมด้วยคณะครูพราหมณ์ เป็นผู้ดำเนินพิธีกรรม โดยมีคณะผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมพิธี ตั้งแต่เวลา 09.09 น.
และในระหว่างพิธีบวงสรวง ท้องฟ้าแจ่มใส เกิดพระอาทิตย์ทรงกลด เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจยิ่งนัก ณ เทวาลัยท่านท้าวมหาพรหม วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

   
และในโอกาสเดียวกันนี้ อาจารย์สกุล เวชชกร อดีตผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ คนแรก ซึ่งดำรงตำแหน่ง เมื่อปี พ.ศ.2513 – พ.ศ.2519 ท่านได้อัญเชิญ องค์สมเด็จปรมาจารย์ ในวิชาการพรหมศาสตร์ หรือองค์ท้าวมหาพรหม มาประดิษฐาน เพื่อเป็นที่เคารพสักการะบูชาและยึดเหนี่ยวจิตใจของชาววิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ โดยมี อาจารย์ทองแถม ศาสตระรุจิ อาจารย์ใหญ่ในวิชาการพรหมศาสตร์ในสมัยนั้น พร้อมด้วยคณะครูพราหมณ์เป็นผู้ดำเนินพิธี
จึงทำให้ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ เป็นวิทยาลัยเดียวในประเทศไทย ที่สักการะองค์ท้าวมหาพรหม แทนที่จะเป็นองค์พระวิษณุกรรมเช่นเดียวกับวิทยาลัยเทคนิคหรือสถานศึกษาอาชีวศึกษาอื่น ๆ
ทั้งนี้ ท่านได้เมตตามอบเหรียญโอมเป็นที่ระลึกแก่ผู้เข้าร่วมพิธีทุกคน โดยอนุญาตให้รับจากมือของท่านเองเพื่อความเป็นสิริมงคล ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป