20/09/2024

ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ดจัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ช่วยนักบำบัด (Staff) ในการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาและสารเสพติดในรูปแบบระยะยาว

ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ดจัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ช่วยนักบำบัด (Staff) ในการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาและสารเสพติดในรูปแบบระยะยาว

 

วันนี้( 2 กันยายน 2567) เวลา 09.00 น. นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ช่วยนักบำบัด (Staff) ในการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาและสารเสพติดในรูปแบบระยะยาว ณ ห้องประดับพลอย โรงแรมเพชรรัชต์ การ์เด้นท์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดย ดร.นพ.สุรเดชช ชวะเดช นายแพทย์สาธาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เข้ารับการอบรม เข้าร่วมกิจกรรม

   

ดร.นพ.สุรเดชช ชวะเดช นายแพทย์สาธารธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ช่วยนักบำบัด (Staff) ในการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาและสารเสพติดในรูปแบบระยะยาว “มินิธัญญารักษ์” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในระหว่างวันที่ 2-6 กันยายน 2567 ได้คัดเลือกบุคลากรที่จะทำหน้าที่ในการเป็นผู้ช่วยนักบำบัดจากโรงพยาบาลชุมชนที่มีความพร้อมและมีศักยภาพในการจัดบริการบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดระยะยาว และเพื่อให้โรงพยาบาลชุมชนที่ทำการเปิดมินิรัญญารักษ์ มีความพร้อมในการดำเนินการ และมีกระบวนการบำบัดฟื้นฟูผู้ป่วยอย่างได้มาตรฐาน เกิดความเชี่ยวชาญในด้านการบำบัดรักษา และพื้นฟูผู้ป่วยยาเสพติดของหน่วยงานในพื้นที่ต่อไป

   

ผู้เข้าร่วมอบรม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร
จำนวน 85 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 75 คน
ผู้ช่วยนักบำบัด (staff) ที่ปฏิบัติงานในมินิธัญญารักษ์ จำนวน 4 คน และคณะวิทยากรและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ดจำนวน 16 คน รวมกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 180 คนได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลธัญญรักษ์ขอนแก่นและ
กองพันทหารราบที่ 6

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป