20/09/2024

จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ ชมรมแม่บ้านมหาดไทย และสถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ฯ จัดพิธีมอบรถเข็น วีลแชรชนิดพิเศษ รวม 71 คัน ให้แก่เด็กพิการและคนพิการในพื้นที่

จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ ชมรมแม่บ้านมหาดไทย และสถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ฯ จัดพิธีมอบรถเข็น วีลแชรชนิดพิเศษ รวม 71 คัน ให้แก่เด็กพิการและคนพิการในพื้นที่

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 กันยายน 2567 ที่ ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธาน ในพิธีมอบอุปกรณการแพทยพระราชทาน ภายใต้โครงการจัดหาอุปกรณ์ช่วยเหลือคนพิการ ในพระนามาภิไธย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อชวยเหลือเด็กและคนพิการในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 71 คัน โดยมี นายแพทย์สมัย ศิริทองถาวร กรรมการผู้จัดการมูลนิธิพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นางอรนุช ชัยชาญ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี

 

จากนั้น นายแพทย์สมัย ศิริทองถาวร กรรมการผู้จัดการมูลนิธิพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ฯ ได้แนะนำอาสาสมัครที่มาจากหลากหลายประเทศ และร่วมมอบกายอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการให้แก่คนพิการและผู้สูงอายุพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 71 คัน ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 1,659,374,96 บาท โดยมีกลุ่มอาสาที่จะช่วยปรับ แต่ง กายอุปกรณ์ให้เข้ากับสรีระของผู้ใช้งานเป็นรายบุคคล ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถดำเนินชีวิตได้อยางอิสระ เท่าเทียมและทั่วถึง เกิดความตระหนักในคุณค่าของตนเอง และเสริมสร้างพลังใจในการดำเนินชีวิต

   

นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน มีความตระหนักและให้ความสำคัญกับเด็กพิการและคนพิการ ซึ่งมีประชาชนที่อยู่ในสภาวะช่วยเหลือตนเองไม่ได้ หรือสูญเสียโอกาสในการอยู่ในสังคม อันเนื่องด้วยปัญหาสุขภาพอีกมากมาย ผู้ป่วยทางจิต ผู้ป่วยทางสมอง คนพิการด้านการเคลื่อนไหว คนพิการทางสายตา คนพิการทางการได้ยิน เด็กที่มีพัฒนาการล่าช้า เด็กพิการทางสมอง และออทิสติก ลำพังการเจ็บปวยเหล่านี้ ทำให้เกิดความทุกข์ทรมาน แก่เขามากมายอยู่แล้ว การช่วยเหลือเขาเหล่านี้ให้ยืนหยัดได้ด้วยตัวเอง จะทำให้พวกเขา มีความภาคภูมิใจในตนเอง ไม่เป็นภาระต่อสังคม

 

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป