16/09/2024

สืบนครบาล ร่วมสืบ 115 รวบ “โก๊ะ บางศรีเมือง” ก่อเหตุอนาจารและพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยงวัย 8 ปี .

สืบนครบาล ร่วมสืบ 115 รวบ “โก๊ะ บางศรีเมือง” ก่อเหตุอนาจารและพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยงวัย 8 ปี
เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2567 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รอง ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.ได้สั่งการให้ชุดจับกุม บก.สส.บช.น ประกอบด้วย พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น., ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น รอง สว.กก.สส.4 บก.สส.บช.น., ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพ รอง สว.ฯร่วมกับนักเรียนหลักสูตรการสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 115 ชุดปฏิบัติการที่ 7 ประกอบด้วย ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ มาเม่น นว.(สบ 1) ผบก.สอท.3, ร.ต.อ.ญาณเอก ศิรฺสวัสดิบุตร รอง สว.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวนฯ บก.ปส.1 ,ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ อันชูฤทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ดินแดง, ร.ต.ท.ธีรภัทร วิสุทธิธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช,
ร.ต.ท.ภูวนัย เนติธรรมกุล รอง สว.กองตรวจสอบภายใน 2 สตส.เจ้าหน้าที่ สืบนครบาล ร่วมกับ นักเรียนหลักสูตรการสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 115 จับกุม

นายวิชาญ หรือโก๊ะ ขอสงวนนามสกุล อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 356/2567 ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2567
ข้อหา “พยายามข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบสามปีและกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกินสิบสามปี” จับกุมบริเวณบ้าน ตำบลบางศรีเมือง อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี
.
พฤติการณ์ในคดีคือ ย้อนกลับไปเมื่อคืนวันคริสต์มาสมี่ 25 ธันวาคม 2565 ในขณะที่ป้าของ ด.ญ.เอ (นามสมติ) ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านพักย่านบางศรีเมือง จู่ๆ ด.ญ.เอ (นามสมติ) หลานสาววัย 8 ขวบของเธอวิ่งลงมาจากบ้าน ในสภาพหวาดกลัว เหมือนวิ่งหนีอะไรบางอย่างมา เด็กน้อยเข้ามากอดเข้าที่ขาของป้า ด้วยสัญชาตญาณ เธอน้องรับรู้ได้ว่าเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นแน่ จึงตัดสินใจพาหลานกลับไปสงบจิตสงบใจ จนเด็กน้อยเริ่มผ่อนคลายขึ้น และพรั่งพรูเรื่องทุกอย่างที่เธอต้องเผชิญหน้ากับมันมาตลอด 10 เดือน เธอปล่อยโฮ เล่าเรื่องราวสุดที่เด็ก 8 ขวบจะทนไหว
.
ย้อนกลับไปเมื่อ เช้าวันนึงของช่วงปิดเทอม ในเดือนมีนาคม 2565 แม่ของน้องตื่นออกไปทำงานตั้งแต่เช้าตรู่ ทิ้งให้นอนหลับอยู่ภายในห้องนอนกับพ่อเลี้ยงเพียง 2 คน เมื่อลืมตาขึ้นมา ก็ได้พบภาพของพ่อเลี้ยงนั่งคร่อมตัว พร้อมกับพยายามกระทำอนาจาร น้องเล่าด้วยเสียงสั่นเครือว่า ไม่เคยรู้มาก่อนว่าขณะนั้นพ่อเลี้ยงกำลังทำอะไร แต่รับรู้ได้ว่าไม่ปลอดภัย จึงพยายามทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตรอด ทั้งดิ้น ทุบขา และใช้ปากกัดมือของพ่อเลี้ยง จนสลัดหลุดหนีออกจากห้องมาได้ และวิ่งลงไปหาญาติคนอื่นที่อยู่ในบ้าน แต่ยังไม่กล้าที่จะเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ใครได้ฟัง นี่เป็นเหตุการณ์ครั้งแรก ที่ช่วงเวลาราวกับ “ตกนรกทั้งเป็น” ของ เด็กน้อยวัย 8 ขวบได้เริ่มต้นขึ้น
.
หลังจากนั้น พ่อเลี้ยงสุดหื่นรายนี้ ยังอาศัยจังหวะที่แม่ของน้องไม่อยู่บ้าน ออกไปทำงาน พยายามล่วงละเมิดเด็กน้อยอยู่เป็นเช่นนี้ เป็นเวลานานร่วม 10 เดือน สภาพจิตใจของน้องแตกสลาย ไม่มีความสดใสและชีวิตชีวา เวลาล่วงเลยไป จนเหตุการณ์ครั้งสุดท้าย ได้เกิดขึ้น เมื่อเดือน ธันวาคม 2565 น้องถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดอยู่เช่นเดิมภายในบ้าน น้องตัดสินใจรวบรวมความกล้าทั้งหมด เตะท้องและตบหน้า จนสลัดหลุด วิ่งหนีออกมาหาป้าของที่ยืนอยู่บ้าน จนนำไปสู่การแจ้งความดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยงหื่นรายนี้ ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมืองได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายวิชาญฯ พ่อเลี้ยงรายนี้ไว้
.
เรื่องราวนี้ ถึงหู พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ไม่รอช้า สั่งการ “สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมครูพี่เลี้ยงชุดสืบนครบาล พร้อม นักสืบรุ่นใหม่จากหลักสูตรสืบสวนคดีอาญารุ่นที่ 115 หรือ “สืบ 115” ลงพื้นที่สืบสวนแกะรอย ดมกลิ่นจนสืบทราบว่าพ่อเลี้ยงหื่นรายนี้ หลบหนีมาพักอาศัยในพื้นที่ อ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี จนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

ในชั้นจับกุม นายวิชาญฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนไม่เคยมีปัญหาเรื่องการแต๊ะอั๋งเด็กผู้หญิงรายอื่นมาก่อน รวมถึงผู้เสียหายคดีนี้ด้วยด้วย ท้าให้พาเด็กไปตรวจร่างกาย ถ้าทำจริงก็จะยอมรับ แต่ในส่วนที่เด็กบอกว่าตนไปล่วงละเมิดนั้น เป็นเพราะพ่อของเด็ก มีปัญหาโกรธเคืองกับตนมาก่อน” จากนั้นได้ควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง ดำเนินคดีต่อไป
.
ทั้งนี้ พล.ต.ต.ธีรเดชฯ กล่าวว่า เรายังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของคนร้าย เพราะคำพูดของเด็กน้อยนั้นบริสุทธิ์กว่า ไม่มีเหตุผลใดที่เด็กสาวผู้เสียหายจะต้องโกหก อีกทั้งมีพยานหลักฐานอื่นๆ ยืนยันถึงการกระทำผิดของคนร้าย พฤติการณ์ในคดีนี้ นับว่าน่าหดหู่ใจอย่างยิ่ง “บ้าน” ซึ่งสมควรเป็นสถานที่ปลอดภัยที่สุดของเด็กๆ กลับกลายเป็น “นรกบนดิน” ที่สร้างสมแผลใจหยั่งลึกลงในใจของเด็กน้อยไปนานแสนนาน ผมขออวยพรให้น้องผู้เสียหายมีกำลังใจที่เข้มแข็งผ่านพ้นเรื่องเลวร้ายในอดีต และเติบโตอย่างเข้มแข็งในวันข้างหน้า น้องมีความกล้าที่นำเรื่องมาเล่าให้ผู้ไว้ใจฟัง และขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ให้สอดส่องพฤติกรรมของบุตรหลานท่าน อย่าได้นิ่งดูดายเพราะพวกเขาอาจจะประสบอยู่กับเรื่องเลวร้ายเช่นนี้อยู่ก็เป็นได้ และหากทราบเบาะแสโปรดแจ้งข้อมูลมาที่เพจ “สืบนครบาล IDMB” เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพราะแม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป