20/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์-คืบหน้า 2 เมียนมาร์โหดฟันคอเพื่อนสนิทชิงค่าแรง ไม่หนำใจไปฆ่าทุบหัวภรรยาเพื่อนขณะตั้งครรภ์ 8 เดือน พร้อมลูกสาว 7 ขวบ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ตายหลบหนี

ประจวบคีรีขันธ์-คืบหน้า 2 เมียนมาร์โหดฟันคอเพื่อนสนิทชิงค่าแรง ไม่หนำใจไปฆ่าทุบหัวภรรยาเพื่อนขณะตั้งครรภ์ 8 เดือน พร้อมลูกสาว 7 ขวบ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ตายหลบหนี

กรณี วันที่ 31 สิงหาคม 2567 สภ.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งมีแม่ลูกชาวเมียนมาร์เสียชีวิตในบ้านเช่าเลขที่ 202/3 หมู่ 4 พบนางคินไวไล อายุ 38 ปี นอนหงายสวมโสร่งสีน้ำเงิน สวมเสื้อสีชมพู สภาพศพขึ้นอืด พบมีบาดแผลโดนตีด้วยของแข็งที่ใบหน้า และศรีษะ โดยนางคินไวไล ตั้งครรภ์ 8 เดือน ใกล้กันพบเด็กหญิงเอ นามสมมุติ อายุ 7 ขวบ สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ถูกทุบด้วยของแข็งที่ศรีษะ คาดว่าเสียชีวิตแล้วไม่น้อยกว่า 3 วัน จากนั้นพบศพนายซอ วิน อู หรือนายขาว อายุ 40 ปี ชาวเมียนมาร์ สามีของนางคินไวไล ถูกคนร้ายฆ่าฟันคอ ขณะไปรับจ้างตัดต้นยางพาราที่หมู่ 10 บ้านหัวเขา ต.ห้วยยาง

โดยนายเขษม พิมพ์สอาด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านหัวเขา ต.ห้วยยาง ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าพบผู้เสียชีวิตชาวเมียนมาร์ในสวนยางพาราบนภูเขาห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กประมาณ 500 เมตร จึงไปตรวจสอบพบศพชายชาวเมียนมาร์ สวมเสื้อสีน้ำเงินนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตโดยถูกของมีคมฟันที่ศรีษะขาดนอนทับเลื่อยยนต์ ห่างประมาณ 20 เมตร มีข้าวบรรจุในถุง กระติกน้ำดื่ม น้ำมันเชื้อเพลิง อุปกรณ์เครื่องใช้วางกองบนพื้น แต่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสูญหาย

ความคืบหน้า วันที่ 1 กันยายน พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย รอง ผบก.ภ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระพัฒน์ เกตุษา ผกก.สภ.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.ท.จักราวุธ กลางคาร สารวัตรสอบสวนเจ้าของคดี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.ประจวบฯ ร่วมประชุมที่ สภ.ห้วยยางเพื่อเร่งรัดติดตามความคืบหน้าจับกุมคนร้าย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ที่ประชาชนให้ความสนใจของคดี เนื่องจากคนร้ายลงมือฆ่าคนชาติเดียวกันอย่างโหดเหี้ยม

พ.ต.อ.วีระพัฒน์ เกตุษา ผกก.สภ.ห้วยยาง กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับคนร้ายชาวเมียนมาร์ 2 ราย อายุประมาณ 30 ปี เบื้องต้นยังไม่ทราบเป็นแรงงานเถื่อนผิดกฎหมายหรือไม่ สำหรับสาเหตุที่ลงมือฆ่าเชื่อว่าเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์ของผู้ตายหลังจากได้รับเงินค่าจ้างตัดไม้ 4 หมื่นบาท จากอดีตนักการเมืองท้องถิ่นนายหนึ่งซึ่งให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี สำหรับผู้ต้องสงสัย 2 รายเป็นบุคคลที่ผู้ตายที่มีบัตรทำงานถูกต้องจ้างไปช่วยทำงาน ขณะนี้มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดชัดเจน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายฆ่าเพื่อนในสวนยางพาราก่อนเพื่อชิงเงิน จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟของ ผู้ตายไปฆ่าปิดปากภรรยาและบุตรสาวของเพื่อนที่อาศัยอยู่ในบ้านเช่าหมู่ 4ต.ห้วยยาง ซึ่งการเดินทางใช้เวลาไม่นาน ขณะที่แนวทางการสืบสวนพบว่าก่อนลงมือก่อเหตุ 2 คนร้ายกับครอบครัวผู้ตายได้อาศัยอยู่ในบ้านเช่าด้วยกัน

พ.ต.อ.วีระพัฒน์ กล่าวว่า สำหรับการจับกุมคนร้ายได้ประสานไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.ตำรวจ ตชด. ที่ 14 ค่ายพรัมงกุฎเกล้า เจ้าหน้าที่ทหารชุดจงอางศึก ให้ช่วยสกัดคนร้ายบริเวณช่องทางธรรมชาติที่คนร้ายหลบหนีกลับประเทศ แต่ยอมรับว่าช่องธรรมชาติมีหลายจุด ประกอบกับคนร้ายลงมือก่อเหตุเมื่อ 29 สิงหาคม 2567 และมีการพบผู้เสียชีวิตในภายหลัง ก็อาจจะทำให้การติดตามจับกุมมีปัญหาอุปสรรคพอสมควร แต่ยืนยันว่า สภ.ห้วยยางจะทำคดีนี้อย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจในการปกป้องชีวิตและทรัพย์สิน โดยประสานงานไปยังทางการของประเทศเมียนมาร์ให้ช่วยติดตามจับกุม พร้อมประสานกับทุกฝ่ายเพื่อเฝ้าระวังปัญหาการใช้ความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นในลักษณะเดียวกันซึ่งอาจจะมีผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของคนไทย ในชุมชนหลายพื้นที่ที่มีแรงงานชาวเมียนมาร์เข้ามาพักอาศัยเพื่อรับจ้างทำงาน
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป