20/09/2024

ปทุมธานี เปิดใจ “ชาญ พวงเพ็ชร์” ครั้งแรก หลัง กกต.ให้ใบเหลือง มั่นใจเลือกตั้งใหม่ชาวบ้านยังต้องการตน

ปทุมธานี เปิดใจ “ชาญ พวงเพ็ชร์” ครั้งแรก หลัง กกต.ให้ใบเหลือง มั่นใจเลือกตั้งใหม่ชาวบ้านยังต้องการตน

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 67 ที่บ้านพัก นายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีต นายก อบจ.ปทุมธานี ผู้ที่ชนะการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ที่ผ่านมา ก่อนจะมาถูก กกต.มีมติให้ใบเหลือง จึงต้องมีการเลือกตั้งใหม่ ได้กล่าวเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า กราบสวัสดีพี่น้องชาวปทุมธานีทุกท่านครับ วันนี้ผมเองก็ไม่รู้ตัวเหมือนกันเกี่ยวกับเรื่องโดนใบเหลือง เราไปแจกบัตรในงานบวชลูกนายกเบี้ยวที่บริเวณด้านหน้างาน ไม่ได้เดินไม่ได้เข้าไปไหนแจกอยู่นอกกำแพง แต่มีคนร้องเรียนมาที่ กกต.กล่วหาว่าผมหาเสียงเพื่อเข้ากับตัวเองให้จูงใจหรือหาคะแนนเสียงเนี่ย ผมก็ไปตามปกติอยู่แล้วครับ งานทุกงานผมก็ไปผมก็ไปแจกบัตร แต่ก็ไม่มีใครร้องเรียนผม ผมก็ยังสงสัยว่า กกต.มาให้ใบเหลืองผม เมื่ออนุ กกต.ขาวไปแล้วเนี่ย แต่ กกต.กลับให้ไปเหลืองและให้มีการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 22 กันยายน นี้ ซึ่งผมก็อยากทราบเหมือนกันว่าเอาตรงไหนมาวินิจฉัย พี่น้องประชาชนสงสัยครับ จนวันนี้ผมก็ยังไม่ได้รับเอกสารกับทาง กกต.ที่ยืนยันว่าคำไหนวินิจฉัยให้ผมโดนใบเหลือง ผมอยากรู้ ผมอยากทราบ และพี่น้องชาวปทุมธานีก็อยากทราบเช่นกัน


แล้ววันนี้การเมืองก็มาโจมตีหาว่าผมนั้นทุจริตการเลือกตั้งไม่ทำตามเกณฑ์ ผมก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าผมทำผิดตรงไหนและมีการร้องเรียนผมตรงไหน แล้ว กกต.แก้ไขตรงไหน ผมเองก็ให้ปากคำกับ กกต.ไปแล้ว กกต.สอบผม ผมก็ให้ข้อเท็จจริงไปแล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้เนี่ยผมต้องบอกกับพี่น้องประชาชน ทุกคนก็สงสัยถามนายกชาญว่า โดนใบเหลืองโดนยังไง โดนคดีอะไร ผมก็ต้องตอบแบบกว้างกว้างว่า ไปงานบวชลูกชายนายกเบี้ยว กล่าวหาว่าเรามีส่วนได้เสีย ผมไม่รู้เลยว่าส่วนได้เสียตรงไหน เพราะผมอยู่นอกงาน แจกบัตรเสร็จคนหมด ผมก็กลับ ผมไม่ได้ยืนรอท่านทักษิณ หรือคุณอุ๊งอิ๊ง มางานเค้า ผมไม่ได้เห็น ผมไม่ได้รอเลยครับผมก็กลับ ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ เพราะเรื่องไปร่วมงานได้ก็เป็นเรืองปกติอยู่แล้ว และผมจะไปมีส่วนได้ส่วนเสียตรงไหน ผมจะเอาเงินตรงไหนไปทุ่มเทจัดงานให้เขาไม่มีหรอกครับ การเมืองผมรู้ดี เพราะผมเป็นมาหลายสมัย เรารู้กฎหมายการเลือกตั้งอยู่แล้วเราจะไม่ทำให้ผิดไปจากการเลือกตั้ง แต่ผมอยากจะขอความเป็นธรรมจาก กกต.ทั้ง 7 คน ที่มีคำวินิจฉัยให้ผมได้ใบเหลือง ผมอยากได้ความเป็นธรรม ผมอยากเห็นและผมอยากให้พี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีดูว่า การวินิจฉัยผมตรงไหนถึงได้ใบเหลือง ทำให้พี่น้องประชาชนเสียใจ และที่สำคัญยังต้องเสียงบประมาณอีก


ถือว่าเป็นเรื่องยิ่งใหญ่สำหรับงบประมาณภาษีของพี่น้องประชาชน การชนะเลือกตั้งก็ถือว่าเป็นความชอบธรรมของพี่น้องประชาชน แต่ผมอยากจะได้ความเป็นธรรมจาก กกต. ทั้งเจ็ดคนที่ให้ผมได้ใบเหลือง และอยากฝากพี่น้องประชาชน เรื่องข่าวที่มึการโจมตีผมอย่างไร วันนี้ “ลุงชาญ” ไม่ได้ขาดคุณสมบัติ กกต.ยังบอกว่าลงต่อได้ ฉะนั้นขอให้พี่น้องได้เลือกผมเถอะครับ”ลุงชาญใจดี” เบอร์ 1 เลือกลุงชาญใจดีเบอร์ 1 เข้ามาทำงานให้กับคนปทุมธานี แล้วก็ฝากไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ ผมเสียใจแทนคนปทุมที่มีมติจาก กกต.ให้ตนได้ใบเหลือง แต่วันนี้ผมอยากจะกลับมารับใช้ชาวปทุมธานีอีกเช่นเดิมครับ และพี่น้องครับข่าวคือข่าว ซึ่งข่าวเรื่องโจมตีคือการเมืองแต่ลุงชาญจะไม่โจมตีใคร จะขอยืนยันว่าจะอยู่เคียงคู่กับพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี อย่าไปเชื่อข่าวการเมือง อย่าไปเชื่อคนที่โจมตีลุงชาญ ผมยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ครับ แค่ถูกกล่าวหาไม่ใช่เป็นผู้ต้องหา อันนี้ขอฝากข้อเท็จจริงและกับพี่น้องประชาชน ที่มีการออกสื่อ ออกไลน์ ออกYouTube มาเนี่ย เป็นการโจมตีกันทั้งนั้น ขอยืนยันกับพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีเลยครับ ถ้าเลือกตั้งใหม่วันที่ 22 กันยายน ที่จะถึงนี้ หากผมชนะ ผมสามารถทำงานได้ตลอด 4 ปี ผมจะภูมิใจอย่างมากขอให้ กกต. มีความเป็นธรรม คน 200,000 กว่าคน เลือกผมมา แต่กับคนเพียง 7 คนให้ใบเหลืองผม ขอให้ความเป็นธรรมด้วยครับ ขอขอบคุณครับ

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป