16/09/2024

“ตำรวจ ปส.ลุยต่อเนื่อง สกัดจับกุมทีมนักบิน พร้อมไอซ์ 600 กก ก่อนลำเลียงส่งปลายทางสระบุรี“

“ตำรวจ ปส.ลุยต่อเนื่อง สกัดจับกุมทีมนักบิน พร้อมไอซ์ 600 กก ก่อนลำเลียงส่งปลายทางสระบุรี“
โดยวันนี้(31 ส.ค.67) เวลา 11.30 น. พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนรัชต์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 ได้เดินทางไปที่ศูนย์ปฏิบัติการยาเสพติดนครราชสีมา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อไปสอบสวนผู้ต้องหารายสำคัญและติดตามการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.2 ที่ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 4 รายพร้อมของกลาง ไอซ์400 กก.
โดยวันนี้ (31 ส.ค. 2567) เวลา 00.10 น. เจ้าหน้าที่กก.2 บก.ปส.2 ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 4 คน คือ
1.นายมงคลฯ อายุ 48 ปี ที่อยู่ ม.13 ต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ จว.อุดรธานี ทำหน้าที่เป็นคนขับรถขนยาเสพติด)
2.นายสายันต์ ฯ อายุ 47 ปี ที่อยู่ ม.13 ต.สระใคร อ.สระใคร จว.หนองคาย (คนนั่งข้างคนขับรถขนยาเสพติด คอยติดต่อประสานงาน)
3.นายวิพลฯ อายุ 53 ปี ที่อยู่ ม.9 ต.หนองผือ อ.เขมราฐ จว.อุบลราชธานี (คนขับรถนำทางดูลาดเลา)
4. MR.SOMKHIT ฯอายุ 40 ปี สัญชาติลาวหมาย ที่อยู่ ต.โพนโรง เวียงจันทร์ (คนนั่งข้างคนขับรถนำ คอยติดต่อประสานงาน)
พร้อม ของกลาง
1. ไอซ์ จำนวน 599 กก.
2. รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ MITSUBISHI TRITON สีดำ ทะเบียน ญฏ 6576 กรุงเทพฯ (รถบรรทุกยาเสพติด)
3. รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ TOYOTA VIGO สีเทา ทะเบียน จษ 7016 ชลบุรี (รถนำ)
4. โทรศัพท์ 7 เครื่อง
– จับกุมได้ที่บริเวณริมถนนสุรนารายณ์ (ถนนหมายเลข 205) ต.หัวทะเล อ.จตุรัส จว.ชัยภูมิ ต่อเนื่อง จับกุมรถนำ บริเวณริมถนนสุรนารายณ์ (ถนนหมายเลข 205) ต.บ้านตาล อ.บำเหน็จณรงค์ จว.ชัยภูมิ
สืบเนื่องจากการสืบสวนขยายผลของ กก.2 บก.ปส.2 จากการจับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมไอซ์ 400 กก. เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.2567 ที่บริเวณถนนมิตรภาพ หลัก กม.ที่ 193 (ขาเข้ากรุงเทพฯ) ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จว.นครราชสีมา ทำให้ทราบเครือข่ายและยานพาหนะของเครือข่ายเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังเรื่อยมา ต่อมาวันที่ 30 ส.ค.67 พบพฤติการณ์รถยนต์เป้าหมาย มีลักษณะวิ่งตามกันมาโดยตลอด จากบริเวณใกล้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว มุ่งหน้ามาทาง จ.ชัยภูมิ จึงได้ได้สะกดรอยติดตาม และพบว่ารถยนต์กะบะยี่ห้อ MITSUBISHI TRITON สีดำ ที่วิ่งตามหลัง มีลักษณะบรรทุกของหนักซึ่งอาจเป็นยาเสพติด จึงได้นำกำลังเข้าสกัดจับรถทั้งสองคัน และตรวจพบของกลางยาเสพติดดังกล่าว จึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง4 รายพร้อมของกลางดำเนินคดีต่อไป
จากการซักถามผู้ต้องหาชาวไทยจำนวน3 คน ให้การรับว่าได้รับคำสั่งจากชายชาวลาวไม่ทราบชื่อ ซึ่งมีผู้แนะนำให้มาทำงานว่าจะได้ค่าจ้างดี จึงพากันไปรับยาเสพติดจากบริเวณใกล้กับสะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว จว.หนองคาย และขับตามกันไปส่งที่ จว.สระบุรี ซึ่งจะมีคนมารับต่ออีกทอด ผู้ต้องหาทั้งหมดจะได้ค่าจ้างรวมทั้งสิ้น 100,000 บาท (จ่ายมาก่อน 10,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายระหว่างเดินทาง) และเคยทำมาแล้ว 3 ครั้ง ได้ค่าจ้างคนละ 30,000 บาทต่อครั้ง
ส่วน Mr.Somkrit ผู้ต้องหาชาวลาว เบื้องต้น ยังไม่การปฏิเสธ อ้างว่าจะติดรถไปเที่ยวกรุงเทพฯ
พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตันวะชัย ผบช.ปส.เผยว่า เชื่อว่าการลำลอบลำเลียงไอซ์ปริมาณมากเช่นนี้ ไอซ์ส่วนใหญ่จะถูกลำเลียงไปส่งต่อไปยังต่างประเทศต่อไป ผู้ต้องหาไทยทั้งสามคนเคยมีประวัติคดียาเสพติด นายวิพลฯเคยต้องโทษถึง 32 ปี แต่จำคุกเพียง6 ปี ก็ออกมาแล้วกระทำความผิดซ้ำอีก แสดงว่ายังไม่มีความสำนึกหลาบจำ ส่วนผู้ต้องหาชาวลาวแม้ให้การปฏิเสธแต่เรามีพยานหลักฐานจากการจับกุมและสืบสวนติดตามเชื่อว่าเป็นตัวการสำคัญที่มาร่วมกระทำความผิดในครั้งนี้ด้วย สำหรับผู้สั่งการและเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลเพื่อดำเนินคดีและยึดทรัพย์ต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป