18/09/2024

ว่าที่​ร้อยตรี.ธนิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น​ อดีต​ผู้สมัคร​ สส​.แบบ​บัญชี​รายชื่อ​พรรค​ประชาธิปัต​ย์ลงพื้นที่ดูความการซ่อมแซมและปรับปรุงผิวถนน

ว่าที่​ร้อยตรี.ธนิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น​ อดีต​ผู้สมัคร​ สส​.แบบ​บัญชี​รายชื่อ​พรรค​ประชาธิปัต​ย์ลงพื้นที่ดูความการซ่อมแซมและปรับปรุงผิวถนน

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 67 เวลา​ 07.30 น.ว่าที่​ร้อยตรี.ธนิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น​ อดีต​ผู้สมัคร​ สส​.แบบ​บัญชี​รายชื่อ​พรรค​ประชาธิปัต​ย์​/อดีต​คณะทำงาน​รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ลงพื้นที่ดูความการซ่อมแซมและปรับปรุงผิวถนน โดยสำนักการโยธา กทม. บริเวณถนนเสนานิคม ซอยที่ 108 หน้า 7 Eleven แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. สืบตามข้อร้องเรียนและข้อเสนอแนะของ พล.อ.ท.นิยม นา​คะนคร​ ประธาน​คณะกรรมการ​ชุมชน​หมู่บ้าน​เสนา​นิเวศ​น์โครงการ​1​ จึงได้หารือว่าผิวการจราจรบริเวณดังกล่าวเป็นหลุมบ่อและเสียหายหลายจุด ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนได้ร้องเรียนมาเป็นจำนวนมาก ด้วยตนเองได้ประสานงานไปยังผู้อำนวยการสำนักการโยธานำคณะกรรมการชุมชน เพื่อยื่นเรื่องขอในการปรับปรุงถนนบริเวณดังกล่าว เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของในชั่วโมงเร่งด่วนโดยเจ้าหน้าที่สำนักงานก่อสร้างและบูรณะ สำนักการโยธา กทม.ได้เข้ามาดำเนินการพร้อมเครื่อง ทำการปรับผิวการจราจรในบริเวณดังกล่าวเมื่อคืนวันที่ 30 สิงหาคม 67 โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่เวลา 23:00 น.จนแล้วเสร็จ ประมาณ 2 ชั่วโมง โดยในเช้าวันนี้ตนเองได้ลงสำรวจพื้นที่และได้พูดคุยประกาศให้ฟังในบริเวณดังกล่าวและขอขอบคุณสำนักการโยธากรุงเทพมหานครที่ได้ดำเนินการด้วยความรวดเร็ว​ นอกจากนี้ ธนิ​ต​ศักดิ์​ ได้กล่าวเพิ่มเติมตั้งแต่ถนนเสนานิคมได้รับการยกโอนเป็นสาธารณประโยชน์ ซึ่งต้องขอชื่นชมและขอขอบคุณคณะกรรมการชุมชนชุดนี้ที่ใช้เวลาต่อสู้และติดตามประสานงานมามากกว่า 15 ปี อีกทั้งอดีตผู้บริหารกรุงเทพมหานครหลายท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่อง จนบรรลุวัตถุประสงค์และขอขอบคุณ ผู้บริหารสูงสุดของบริษัท สยามประชาคาร ที่ได้ทำเรื่องยกโอน​ สาธารณูปโภคอาทิ เช่น ไฟฟ้าแสงสว่าง เพราะทั้งมอบงบประมาณในการปรับปรุงไฟฟ้าแสงสว่างสาธารณะเกือบทั้งหมดภายในชุมชน และในปีงบประมาณ 2568 กรุงเทพมหานครก็มีแผนงานในการเข้ามาปรับปรุงถนนพร้อมท่อระบายน้ำใหม่ภายใน และบางส่วนของสำนักงานเขตลาดพร้าวรวมถึงสำนักการระบายน้ำในการปรับปรุงระบบระบายน้ำใหม่โดยเฉพาะทำ แก้มลิง ซึ่งเป็นที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมโดยสำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว กทม.ได้จัดสรรงบประมาณในการปรับปรุงสโมสร/สนามกีฬา ลู่วิ่งต่างๆ โดยเป็นรูปธรรมในสมัยอดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ได้ฟังแค่ว่าในอนาคตไม่เกิน10 ปี การพัฒนาด้านกายภาพต่างๆของที่นี่จะเสร็จสมบูรณ์ 100% โดยในเมื่อรัฐบาลได้บริหารงานราชการแผ่นดิน ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นกระทรวงที่มีส่วนขับเคลื่อนในเรื่องของสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะ ตนจะนำโครงการ “ชุมชนสีเขียว” โดยใช้กลไกอาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อมเขต หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการต่อไปในอนาคต

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป