19/09/2024

ชลบุรี-สุดดีใจ ตร.พัทยา ตามรถ จยย.คู่ใจคืนได้ภายใน 24 ชม. หลังถูกโจรกรรม

ชลบุรี-สุดดีใจ ตร.พัทยา ตามรถ จยย.คู่ใจคืนได้ภายใน 24 ชม. หลังถูกโจรกรรม

จากกรณี น.ส.จริยา ชมชื่น อายุ 45 ปี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ. เมืองพัทยา ว่าเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 30 ส.ค.67 รถจยย.ฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงินดำ ทะเบียน กลบ 893 ภูเก็ต ถูกคนร้ายโจรกรรมไปจากหน้าห้องพัก โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ จึงได้มอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ. เมืองพัทยา ไว้เป็นหลักฐาน


ล่าสุด เมื่อเวลา 02.16 น.วันที่ 31 ส.ค.67 ร.ต.อ.ดอกรัก สายโรจน์ รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองพัทยา ได้ติดตามรถจักรยานยนต์ คันดังกล่าว ที่ถูกคนร้ายโจรกรรมไปจนพบ โดยคนร้ายได้จอดซุกซ่อนไว้ใต้สะพานลอย ข้างโรงเรียนเมืองพัทยา 5 จึงได้ติดต่อให้ผู้เสียหายเดินทางมารับรถที่ สภ.เมืองพัทยา


ร.ต.อ.ดอกรัก สายโรจน์ รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยอีกว่าหลังจากรับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ติดตามรถจักรยานยนต์ ของประชาชนที่ถูกโจรกรรมไป จึงได้นำกำลังลงพื้นที่หาเบาะแสทั้งจากพยานแวดล้อม และกล้องวงจรปิด ตลอดเส้นทางการหลบหนี โดยผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ อีกคันหนึ่งมาเติมน้ำมัน ที่สถานีน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิท แล้วนำรถจักรยานยนต์ ที่โจรกรรมมาไปจอดซุกไว้ใต้สะพานลอย

 
ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.เมืองพัทยา ดักซุ่มรอคนร้ายนานกว่า 5 ชั่วโมง หวังว่าคนร้ายจะย้อนกลับมาเอารถที่โจรกรรมมา แต่คนร้ายยังโชคดีที่ไม่มา จึงได้เคลื่อนย้ายรถกลับมาส่งคืนผู้เสียหาย อย่างไรก็ตามยังคงแกะรอยเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะเชื่อว่าคนร้ายออกตระเวนก่อเหตุอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังฝาก ประชาสัมพันธ์หากผู้ใดมีเบาะแสให้แจ้งมาได้ที่ สภ. เมืองพัทยา

 
ขณะที่ น.ส.จริยา ชมชื่น อายุ 45 ปี เดินทางมาพบรถจักรยานยนต์คู่ใจที่ถูกคนร้ายโจรกรรมไปถึงกับดีใจจนน้ำตาไหล ยกมือไหว้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถติดตามรถกลับคืนมาได้ โดยใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นความโชคดีและความเอาใจใส่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ที่ติดตามจนได้รถคู่ใจคืนมาได้ในครั้งนี้

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป