16/09/2024

มุกดาหาร -​สสจ.มุกดาหาร ขับเคลื่อนการสื่อสารสาธารณะและสังคม สานสัมพันธ์เครือข่ายสื่อมวลชน

มุกดาหาร -​สสจ.มุกดาหาร ขับเคลื่อนการสื่อสารสาธารณะและสังคม สานสัมพันธ์เครือข่ายสื่อมวลชน

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 นายแพทย์ณรงค์ จันทร์แก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนการสื่อสารสาธารณะและสังคม และกิจกรรมสานสัมพันธ์เครือข่ายสื่อมวลชน จังหวัดมุกดาหาร ประจำปีงบประมาณ 2567 ที่โรงแรมมุกดาหารแกรนด์ โฮเทล อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ผู้รับผิดชอบงานจากโรงพยาบาลมุกดาหาร โรงพยาบาลชุมชนและสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกแห่ง เจ้าหน้าที่จากทุกกลุ่มงานในสำนักงาน สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร และเครือข่ายสื่อมวลชนจังหวัดมุกดาหาร

 

นายแพทย์ณรงค์ กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาและยกระดับ ระดับสุขภาพ เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน ในการได้รับบริการสุขภาพที่มีคุณภาพและมาตรฐาน สะดวกรวดเร็ว ทั่วถึง เท่าเทียม และมีประสิทธิภาพ โดยได้มีการขับเคลื่อนงานนโยบายสำคัญของ กระทรวงสาธารณสุขให้ประสบความความสำเร็จ ซึ่งจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรสาธารณสุข ภาคีเครือข่ายด้านสุขภาพ ประชาชน ตลอดจนสื่อมวลชน ดังนั้น เพื่อให้ประชาชนเกิดความรับรู้ ความเข้าใจ และทัศนคติที่ดี อันจะนำไปสู่การสนับสนุนในการ ดำเนินงาน การสื่อสารประชาสัมพันธ์จึงเป็นเครื่องมือสำคัญ โดยเฉพาะในยุคดิจิทัลที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี

   

อนึ่ง การจัดประชุมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ โดยได้ตระหนักถึงความสำคัญของบุคลากรผู้ปฏิบัติงาน ด้วยการพัฒนาศักยภาพ เพิ่มพูนทักษะ ความรู้ความสามารถ เพื่อทำหน้าที่ “นักสื่อสารสุขภาพ” ตลอดจนเครือข่ายสื่อมวลชน ให้เป็นกลไกสำคัญในยุคดิจิทัล ที่จะช่วยให้ประชาชนเกิดความรับรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องต่อไป

#ศูนย์ข่าวมุกดาหาร
ภาพ​/ข่าว​ เด​วิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร​ รายงาน​ 092-5259777​

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป