20/09/2024

ตาก – องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ จัดพิธีมอบใบปัญญาบัตรนักเรียนมหาวิชชาลัยสูงวัยแห่งการเปลี่ยนแปลงเมืองแม่ปะ ประจำปี 2567

ตาก – องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ จัดพิธีมอบใบปัญญาบัตรนักเรียนมหาวิชชาลัยสูงวัยแห่งการเปลี่ยนแปลงเมืองแม่ปะ ประจำปี 2567
ที่บริเวณอาคารเรียนวิชชาลัยสูงวัยเมืองแม่ปะ ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก นางธนชพร ต๊ะทองคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ เป็นประธานในพิธีมอบใบปัญญาบัตรนักเรียนมหาวิชชาลัยสูงวัยแห่งการเปลี่ยนแปลงเมืองแม่ปะ ประจำปี 2567 ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักเรียนมหาวิชชาลัยสูงวัยแห่งการเปลี่ยนแปลงเมืองแม่ปะ ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีนางสาวรุ่งรัตน์ คุรุวิทย์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ เป็นผู้กล่าวรายงาน ตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ ได้ดำเนินการโครงการส่งเสริมและ พัฒนาศักยภาพนักเรียนมหาวิชชาลัยสูงวัยแห่งการเปลี่ยนแปลงเมืองแม่ปะ ประจำปี งบประมาณ 2567 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ 4 มิติ ได้แก่ มิติด้านสุขภาพ มิติด้านสังคม มิติด้านสิ่งแวดล้อม และมิติด้านเศรษฐกิจ ตลอดจนพัฒนาทักษะในการดูแล ตนเอง สามารถปรับตัวและดำเนินชีวิตได้อย่างเหมาะสมตามวัย มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่าง ยั่งยืน รวมทั้งเป็นการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ตลอดชีวิตของผู้สูงอายุให้มีศักยภาพอย่าง ต่อเนื่อง มีความสุขในการดำเนินชีวิต โดยการจัดการเรียนการสอนทั้งหมด 12 สัปดาห์ ระหว่างเดือนพฤษภาคม – สิงหาคม 2567 แบ่งเป็นการเรียนการสอนในห้องเรียน จำนวน 11 สัปดาห์ และศึกษาดูงานเรียนรู้นอกสถานที่ จำนวน 1 สัปดาห์ มีนักเรียนที่เข้ารับ การศึกษาและจบหลักสูตร จำนวน 64 คน ดำเนินงานขับเคลื่อนมหาวิชชาลัยสูงวัยแห่งการ เปลี่ยนแปลงเมืองแม่ปะโดยมีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะเป็นที่ปรึกษา และแต่งตั้ง คณะทำงาน จำนวน 12 คน ปัจจุบันมีอาจารย์บัวรอง เอี้ยงหมี เป็นผู้อำนวยการมหาวิชชา ลัยสูงวัยแห่งการเปลี่ยนแปลงเมืองแม่ปะ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ จึงได้จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ นักเรียนมหาวิชชาลัยสูงวัยแห่งการเปลี่ยนแปลงเมืองแม่ปะ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖7 เพื่อหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้กับผู้สูงอายุ ภายใต้สภาวะแวดล้อมที่ปลอดภัย เสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ครอบคลุมทุกมิติทั้งทางด้าน ร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมสู่สังคมผู้สูงอายุที่ มีคุณภาพในอนาคตและความสุขสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิชชาลัยสูงวัยแห่งการ เปลี่ยนแปลงที่ว่า “รวมคิด รวมทำ ร่วมสร้างสังคมสูงวัย” ต่อไป///////////////////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป