17/09/2024

รวบแล้ว เอส-อาร์ท 2 พี่น้อง ต้นเหตุ “คลัสเตอร์ยาดองมรณะ”

รวบแล้ว เอส-อาร์ท 2 พี่น้อง ต้นเหตุ “คลัสเตอร์ยาดองมรณะ”

น.1 รวบได้แล้วต้นเหตุ “คลัสเตอร์ยาดองมรณะ” 2 พี่น้อง เอส-อาร์ท มือผสมยาดองนรกหลังทั้งสองพากันหลบหนีไปกบดาลในป่าพื้นที่ จ.อยุธยา เจ้าตัวปฏิเสธเสียงแข็งอ้าง “คิดสูตรเอง มนุษย์สามารถกินได้”
วันที่ 29 ส.ค. 2567 เวลา 23.00 น.พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้สั่งการให้พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 , พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัยผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา , พล.ต.ต.วรชาติแสนคำ ผบก.สส.ภ.1 , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.จักรพันธ์ โอสถากันต์ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.1 , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.กก.1 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.พูนสุข เตชะประเสริฐพรรอง ผกก.สส.ภ.1 , พ.ต.ท.มนต์ชัย เหลืองประเสริฐ รอง ผกก.สส.สภ.พระนครศรีอยุธยา , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. , บก.สส.ภ.1 , ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา , บก.น.3 และนักเรียนสืบสวนรุ่น 115 ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว

1.นายสุรชัย หรือ อาร์ท อายุ 43 ปี ภูมิลำเนา แขวงทับช้าง เขตสะพานสูงกทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่จ.1169/2567 ลงวันที่ 28 ส.ค. 67
2.นายสุรศักดิ์ หรือเอส อายุ 46 ปี ภูมิลำเนา แขวงทับช้าง เขตสะพานสูงกทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่จ.1169/2567 ลงวันที่ 28 ส.ค. 67
โดยทั้งสองถูกออกหมายจับในข้อเดียวกันคือ”ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันปลอมปนอาหาร ยา หรือเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นใดเพื่อบุคคลอื่นเสพหรือใช้ และการปลอมปนนั้นน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่สุขภาพ หรือจำหน่าย หรือเสนอขายสิ่งเช่นว่านั้นเพื่อบุคคลเสพหรือใช้จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และร่วมกันผลิตและจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต”
จับกุมตัวได้ที่ ม.10 ต.บ่อตาโล่อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
พฤติการณ์กล่าวคือ จากกรณีเหตุสลด“คลัสเตอร์ยาดองมรณะ” ที่มีผู้ป่วยทยอยเสียชีวิตจากการดื่มยาดองที่เปิดขายที่ร้านแห่งหนึ่งในพื้นที่มีนบุรี ล่าสุดเสียชีวิตไปแล้ว 6 ราย โดยผลจากการตรวจสอบในทางวิทยาศาสตร์ของกรมสรรพสามิต พบว่าในสุราที่นำมาใช้นั้น มีสาร “เมทานอล” และสารไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ (Isopropyl alcohol: IPA) เจือปน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 เร่งสืบสวนสอบสวนจนทราบ “มือผสมยาดอง” แล้วซึ่งคือ สองพี่น้องเอส-อาร์ทโดยล่าสุดศาลได้อนุมัติหมายจับทั้งสองในข้อหาหนัก “ร่วมพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ” หลังศาลออกหมายจับ สองพี่น้องมือผสมไหวตัวหลบหนีออกจากพื้นที่ จ.กรุงเทพ ออกไปกบดานในพื้นที่ต่างจังหวัด พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ผบก.สส.บช.น. ส่งชุดสืบนครบาลไล่ล่าไปจนถึงจ.พระนครศรีอยุธยา กว่าครึ่งค่อนวันที่ชุดสืบสวนงมหาคนร้ายในพื้นที่แต่โชคไม่เข้าข้าง เพราะแหล่งกบดานคนร้ายเป็นพื้นที่ชนบทและมีป่ารอบทิศ กระทั่งตะวันลับฟ้าความมืดครอบคลุมพื้นที่ยิ่งยากต่อการค้นหา จนต้องมีการ “รวมพลัง” สนธิกำลังระหว่างชุดสืบนครบาล ชุดสืบภาค 1 และภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กว่า 50 ชีวิต ปูพรหมค้นหาในพื้นที่ กระทั่งโชคได้เข้าข้างชุดสืบสวนที่ได้พบกับชาวบ้านที่กำลังส่องกบอยู่ริมทางได้ให้เบาะแสถึงแหล่งกบดานของสองพี่น้อง หลังทราบเบาะแสชุดสืบสวนไม่รอช้า บุกเข้าไปตรวจสอบจนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

ในชั้นจับกุมทั้งสองพี่น้องยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาโดยที่อ้างว่า “วัตถุดิบที่สองพี่น้องจำหน่ายให้กับเจ๊ปูนั้น มาจาก เอทิลแอลกอฮอล์ ร้อยละ 95 ผสมกับน้ำดื่ม ในอัตราส่วนเฉพาะที่ทั้งสองพี่น้องได้คิดค้นสูตรขึ้นมา โดยทั้งนายสุรศักดิ์ฯและนายสุรชัยฯยังคงยืนยันใน คุณภาพของเอทิลแอลกอฮอล์ ร้อยละ 95 ที่ทั้งสองนำมาใช้เป็นส่วนผสม ว่าเป็นวัตถุดิบซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ในการอุตสาหกรรมประกอบอาหาร มนุษย์สามารถที่จะรับประทานได้ ทั้งสองพี่น้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุของคดีดังกล่าวแต่อย่างใด ทั้งยังให้การว่า ทั้งสองคนไม่ทราบ และเกี่ยวข้องกับการกระทำใด ๆ ของเจ๊ปูแต่อย่างใด ทั้งสองคนเป็นเพียงผู้ผลิตวัตถุดิบและนำไปจำหน่ายในราคาส่งให้กับเจ๊ปูเพียงเท่านั้น”

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “เรายังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหาทั้งสอง เพราะจากการสืบสวนสอบสวนที่ผ่านมาของ พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3ด้วยความทุ่มเท จนนำไปสู่การพบพยานหลักฐานจำนวนมาก ที่บ่งชี้ไปที่สองพี่น้องผู้ต้องหารายนี้ จนกระทั่งศาลได้อนุมัติหมายจับทั้งสองในข้อหาหนัก หลังจากนี้จะมีการขยายผลโดยละเอียดต่อไป และผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียมา ณ ที่นี้ เราขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะมีการดำเนินการสืบสวนหาผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด และหากท่านใดมีเบาะแสในลักษณะนี้สามารถส่งข้อมูลเพิ่มเติมมาได้ที่ เพจ สืบนครบาล IDMB ได้ตลอด 24 ชม.”
หลังจับกุมขยายผลได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ดำเนินคดีต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป