19/09/2024

บุรีรัมย์-ตำรวจภาค 2และภาค 3 รวบ 3 คนร้ายกระบวนการลักรถ หลังก่อเหตุตระเวนโจรกรรมรถในแนวเขตชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

บุรีรัมย์-ตำรวจภาค 2และภาค 3 รวบ 3 คนร้ายกระบวนการลักรถ หลังก่อเหตุตระเวนโจรกรรมรถในแนวเขตชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

 

วันที่ 29 ส.ค.67 พล.ต.ต.สนธยา แต่แดงเพชร ผบก.สส.ภ.3 และ พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 นำตัว นายสมประสงค์ อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 166/1 ม.2 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นายวิชิต อายุ 49 ปี ที่อยู่ 152 ถ.มิตรภาพ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และนายเทิดศักดิ์ อายุ 47 ปี ที่อยู่ 16/1 หมู่ 2 ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี มาสอบสวน

หลังจากทั้ง 3 ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์รถยนต์ในเขตพื้นที่จังหวัดอยุธยา สระบุรี บุรีรัมย์ในพื้นที่ อ.นางรองและ อ.หนองกี่ รวมถึงจังหวัดสุรินทร์และศรีสะเกษในห้วง 3-4 เดือนที่ผ่านมามีรถประชาชนหายไปแล้วจำนวนมาก

โดยคนร้ายจะแบ่งหน้าที่กันเป็นคนขับรถ เป็นคนดูต้นทาง และเป็นคนลงมือขโมยรถ ใช้เทคโนโยยีรุ่นใหม่ ที่ยึดได้มีกล่อง ECU 3 ชุด อุปกรณ์สะเดาะกุญแจ อุปกรณ์งัดแงะครบชุด
ผู้ต้องหายังบอกวิธีและขั้นตอนการโจรกรรมให้เจ้าหน้าที่ดูอย่างละเอียด สามารถขโมยรถแต่ละคันได้เพียง 2-3 นาทีเท่านั้น

ผู้ต้องหายังสารภาพด้วยว่า หลังจากขโมยรถได้จะเอาไปขายกับพ่อค้าประเทศเพื่อนบ้านผ่านช่องธรรมชาติ ที่จังหวัดจันทรบุรี ในราคาคันละ 100,000-150,000 บาท โดยจะเน้นขโมยรถโตโยต้ารุ่นรีโว่ เพราะตลาดต่างประเทศมีความต้องการมาก


ทั้งนี้สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผบช.ภ.3 ได้กำชับให้ทุก ภ.จว. หามาตรการในการระวังป้องกัน และเร่งรัดสืบสวนจับกุมคนร้ายที่ประกอบเหตุให้ได้เนื่องจากมีประชาชนแจ้งความร้องทุกข์มาเป็นจำนวนมากในเขตพื้นที่ ภูธรจังหวัดภาค 3 ก่อนจะสนธิกำลังกับตำรวจภูธรภาค 2 ตามจับกุมคนร้ายได้มาดังกล่าว

สำหรับคนร้ายทั้ง 3 ราย ตำรวจพบว่าแต่ละคนมีหมายจับคนละ 3-4 หมายจับ ล้วนแต่เป็นหมายจับคดีลักทรัพย์รถยนต์ทั้งสิ้น เบื้องต้นผู้น้องหารับสารภาพว่าได้ก่อเหตุขโมยรถมาแล้ว 6 คันส่วนอุปกรณ์ในการโจรกรรมคือกล่อง CPU ที่เอามาเปลี่ยนใส่รถคันที่จะขโมย ได้สั่งมาจากต่างประเทศ/////////////

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง
ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์ รายงาน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป