17/09/2024

ยโสธร. สกร.คำเขื่อนแก้วรับการประเมินสถานศึกษาพอเพียง

ยโสธร. สกร.คำเขื่อนแก้วรับการประเมินสถานศึกษาพอเพียง

 

วันที่ 29 ส.ค.67 เวลา 09.00 น.ที่หอประชุม100 ปีอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร นายประจักษ์พุฒพิมพ์ พร้อมคณะกรรมการประเมินศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษาได้เดินทางมาประเมินศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธรโดยมีพันจ่าเอกอนุสิทธิ์ บัวหุ่ง นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ว่าที่ร้อยโทจำนงค์ นนทะมาศผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดยโสธร ข้าราชการอำเภอคำเขื่อนแก้ว ครู และภาคีเครือข่ายให้การต้อนรับโดยมีนายมนตรี เวียงอินทร์ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอคำเขื่อนแก้วจังหวัดยโสธร

รายงานผลการดำเนินงานให้รับทราบในด้านต่างๆประกอบไปด้วย 1. ด้านงบประมาณมีการวางแผนบริหารจัดการงบประมาณของสถานศึกษาที่เพียงพอและสอดคล้องตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมีการวางแผนการดำเนินงานการบริหารจัดการงบประมาณ 2. เรื่องครูและบุคลากรมีการบริหารจัดการโดยการวางแผนโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงคุณค่าของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 3. ด้านวิชาการคือการจัดการเรียนการสอนที่บูรณาการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจากกระบวนการการเรียนรู้การสอนแผนการเรียนรู้ประจำภาคเรียนโดยสอดแทรกเนื้อหาหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเข้ากับทุกสาระการเรียนรู้

4. ด้านการบริหารทั่วไปศูนย์ส่งเสริมเรียนการเรียนรู้ระดับอำเภอคำเขื่อนแก้วมีบริบทที่ตั้งอยู่ในพื้นที่แวดล้อมกลางชุมชนประกอบไปด้วยส่วนราชการ โรงเรียนตลาดและแหล่งชุมชนเป็นทำเลที่ดีเหมาะกับการให้บริการส่งเสริมการเรียนรู้แก่นักศึกษาและพี่น้องประชาชน มีการจัดพื้นที่จัดสภาพแวดล้อมเพื่อจัดเป็นฐานเรียนรู้และกระจายผลลงสู่ตำบลเป็นแหล่งการเรียนรู้ในชุมชนซึ่งนักศึกษาและประชาชนสามารถเข้ามาศึกษาหาความรู้ได้ตลอดเวลาเพราะมีฐานการเรียนรู้ได้จัดทำข้อมูลลงเป็น QR code แผ่นพับเพื่อเป็นข้อมูลให้กับผู้ที่สนใจได้ด้วยตนเอง

และนักศึกษาและประชาชนได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตมีคุณธรรมจริยธรรมมีสุขภาพร่างกายสุขภาพจิตที่ดีเกิดความรักความสามัคคีความภาคภูมิใจในความเป็นไทยรู้จักแบ่งปันมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และการดำเนินชีวิตตามวิถีแห่งความพอเพียงอย่างมีความสุขตามอัตภาพของตนเอง
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่านอกจากนั้นแล้วยังได้จัดแสดงบูธฐานเรียนรู้ต่างๆที่กระจายอยู่ทุกตำบลในพื้นที่อำเภอคำเขื่อนแก้วให้กับคณะกรรมการได้เยี่ยมชมและสอบถามตลอดจนการประเมินอีกด้วย

00000000000000000000000000000000
ภาพ/ข่าว สมัย ยโสธรรายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป