19/09/2024

กระบี่-ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ตรวจความพร้อมบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ภัยพิบัติในทุกรูปแบบ พร้อมเคียงข้างประชาชน

กระบี่-ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ตรวจความพร้อมบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ภัยพิบัติในทุกรูปแบบ พร้อมเคียงข้างประชาชน

28 สิงหาคม 2568 ตามประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ฉบับที่ 4 (27/2567) วันที่ 28 สิงหาคม 2567 ออกประกาศ เวลา 05.00 น. เรื่อง ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ในช่วงวันที่ 28 – 29 สิงหาคม 2567 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและภาคใต้ฝังตะวันตกตอนบน ลักษณะเช่นที่ทำให้บริเวณภาคใต้ฝังตะวันตกมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ในบางพื้นที่บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนระมัดระวัง

 
อันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าน้ำไหลหลากในช่วงเวลาดังกล่าว
พันเอก ธนวัฒน์ สายสกุลรัตน์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 เป็นประธานในพิธีตรวจสภาพความพร้อมของกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และยานพาหนะของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ณ กองบังคับการ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ฝนตกหนัก

   

ซึ่งอาจทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่มได้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดกระบี่และจังหวัดภูเก็ต พร้อมจัดชุดติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ และประสานงานกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ดังกล่าวต่อไป

   
ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 พร้อมคอยช่วยพี่น้องประชาชนและสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ อย่างเต็มกำลังและเต็มขีดความสามารถ ตามนโยบายของกองทัพบก ที่มุ่งเน้นและให้ความสำคัญในเรื่องของการบรรเทาสาธารณภัยการช่วยเหลือประชาชนเป็นสำคัญ ให้สมดังคำกล่าวที่ว่า “เพราะทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส” หากท่านต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 075-702777

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป