19/09/2024

เชิญร่วม    พิธีพุทธาภิเษกรูปเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์โตพรหมรังสี จำนวนสามองค์สืบทอดพระพุทธศาสนา

เชิญร่วม    พิธีพุทธาภิเษกรูปเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์โตพรหมรังสี จำนวนสามองค์สืบทอดพระพุทธศาสนา

ของที่ระลึกสำหรับผู้ร่วมงาน พิธีพุทธาภิเษก 7 กันยายน2567 พระสมเด็จโต สมเด็จวัดระฆังมอบให้กับผู้มีบุญ รับกับมือ ภายในงาน

วันเสาร์ที่๗กันยายน2567  อนุโมทนาบุญพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ร่วมสร้างรูปเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์โตพรหมรังสี จำนวนสามองค์ ทองเหลืองปิดทองคำแท้ขนาด๒๙นิ้ว

1.ถวายวัดพะโคะ อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลาประดิษฐาน ณ อาคารปฎิบัติธรรม เฉลิมพระเกียรติ วิมุตติราชจักรี  2.ถวายวัดระฆังโฆษิตาราม กรุงเทพมหานคร 3.ถวายทางภาคเหนือ นิมนต์ท่านนำทางสู่การสร้างเจดีย์เก้ายอดทองคำ  นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ประธานดำเนินการร่วมกับพุทธ ศาสนิกชนทั่วประเทศ  ปฎิมากรผู้ช่วยศาสตราจารย์ดอกเตอร์ฐิติพันธุ์  จันทร์หอม  ผู้อนุญาต พระครูปุญญาพิศาล เจ้าอาวาสวัดราชประดิษ(พะโคะ)เจ้าอาวาส วัดพะโคะ  ประธานในพิธี รศ.ดร.จุฑามาศ สัตยวิวัฒน์ อาจารย์ สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ศ.นพ.ประเสริฐ บุญเกิด คณะแพทยศาสตร์รพ.รามาธิบดี  พิธีพุทธาภิเษก วันเสาร์ ๗ กันยายน ๒๕๖๗  ณ วัดแดง อำเภอเชียรใหญ่ นครศรีธรรมราช เวลา๑๙.๐๙ น

นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ  กล่าว  สาเหตุที่ข้าพเจ้าได้สร้างหลวงปู่โต  ครั้งเมื่อปี 2561 ข้าพเจ้า ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงบาลระนอง ได้เดินทางไปที่เชียงใหม่ได้รับทราบเรื่องของหลวงปู่ทวดมีความสัมพันธ์กับหลวงปู่โตและได้พระหลวงปู่ทวด 2408 ที่ผุดจากเจดีย์เก้ายอดทองคำ  สิ่งศักดิ์สิทธิ์บอกว่าหลวงปู่โตเคยเดินทางมาที่โคกโพธิ์ปัตตานี เมื่อปี 2404 นั่งเรือลงมาแล้วเดินเท้าต่อที่ปัตตานี หลวงปู่ทวดเข้ามาในนิมิตให้หลวงปู่โตสร้างหลวงปู่ทวดสืบทอดศาสนา หลวงปู่โตขึ้นไปกรุงเทพอยากสร้างหลวงปู่ทวด  แม่แบบยังไม่ถูกใจ  หลวงวิจารเจียรนัยนำแม่แบบถวายท่านพอใจ สร้างสำเร็จ เป็นหลวงปู่ทวด๒๔๐๘ ท่านบอกว่าจะนำพระไปส่งให้ถึงที่ ได้สร้างหลวงปู่ทวด 2408 มีทั้งเนื้อ เนื้อดำเนื้อขาวส่วนหนึ่งไปฝังไว้ที่เจดีย์ก็ยอดทองคำที่เชียงใหม่วาระที่รัชกาลที่ห้าขึ้นของราชย์  ครั้งแรก จะสร้างหลวงปู่โตถวายที่โคกโพธิ์ในปี 2564 ครั้งที่ข้าพเจ้าให้ย้ายจากชุมพรมายัง เบตง สิ่งศักดิ์สิทธิ์บอกว่าให้ข้าพเจ้าสร้างถวายที่วัดพะโคะเลยได้เรียนแจ้งเจ้าอาวาสขออนุญาตสร้างหลวงปู่โตและนำมาถวาย   ครั้งแรกแรกจะสร้างแค่องค์เดียวหากแต่มีเหตุให้สร้างสามองค์  องค์หนึ่งจะอยู่ทางใต้ ท่านั่งบริกรรม ท่านั่งถือคัมภีร์ใบลานดำ จะถวายวัดระฆังโฆษิตาราม กรุงเทพมหานคร ท่านั่งขัดสมาสเพชร จะนิมนต์ขึ้นทางเหนือกับขอบารมีท่านเปิดทางให้ได้สร้างเจดีย์เก้ายอดทองคำ  ให้สำเร็จในชาตินี้

ของที่ระลึกสำหรับผู้ร่วมงานพุทธาภิเษก7กันยายน2567 สมเด็จโตมอบให้ผู้มีบุญ รับกับมือ สมเด็จม้วนเมื่อก่อนไม่มีสายคอ ทำแทนลูกประคำ สมัยนั้นเครื่องมือไม่ทันสมัยพอสร้างปี พ.ศ.2411 พระสมเด็จม้วนทำที่ใต้ต้นตาลที่อยู่ในวัดระฆังสมเด็จม้วน พุทธคุณ ครอบจักรวาล    สมเด็จวัดระฆังอายุกว่า150ปี สมเด็จวังหน้า ปลุกเสกด้วยสมเด็จพระพุฒาจารย์โตพรหมรังสี สมเด็จโตมอบให้ผู้ร่วมบุญสืบทอดพระพุทธศาสนาสืบไป สมเด็จโตเปิดวาจา สิ่งศักดิ์สิทธิ์บอก 25สิงหาคม2567 สมเด็จโตกล่าว คนที่นับถือเรามีด้วยหรือคนใต้ ภาคภูมิใจนักแลสืบทอดศาสนา สืบทอดเจตนาขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยข้าพเจ้าทำมานานนัก จวบจนชีวิตหาไม่ ยังมีด้วยหรือมนุษย์เช่นนี้ นั้นคือวาจา ให้พรห้าคำ พุทธ ตะ อะ อิอิ ผู้มีบุญ ให้ทำต่อไปอย่ารู้สิ้น

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป