20/09/2024

แม่ฮ่องสอน- มูลนิธิคุณพุ่ม มอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอน- มูลนิธิคุณพุ่ม มอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน
ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงประทานทุนการศึกษาให้เด็กออทิสติกที่มีฐานะยากจนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีนายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นผู้แทนองค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่มในการมอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กพิการและเยาวชนพิการ ทั้ง 7 อำเภอในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อส่งเสริมสนับสนุน ดำเนินการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน รวมถึงช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครองของเด็กพิการ และเป็นการส่งเสริมให้เด็กกลุ่มนี้ได้รับการพัฒนาศักยภาพและสามารถช่วยเหลือตนเองและอยู่ร่วมกับคนปกติในสังคมได้อย่างมีความสุขได้ ทั้งนี้มีผู้ปกครองเด็กออทิสติก และพิการในจังหวัดระยอง เข้ารับทุนฯ รวมทั้งสิ้น 143 ทุนๆ ละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 715,000 บาท
สำหรับ มูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ด้วยพระอัจฉริยภาพจากการทรงงานพัฒนาสังคม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของพสกนิกรชาวไทย ทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ผู้พระราชทานกำเนิดมูลนิธิคุณพุ่ม ทรงเล็งเห็นว่า บุคคลที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้ หรือบุคคลออทิสติก ยังไม่ได้รับโอกาสในด้านต่าง ๆ อย่างทั่วถึง และเท่าเทียม อีกทั้งยังทรงห่วงใยเด็กเยาวชนผู้ด้อยโอกาส และยากไร้ทางสังคม จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานทุนทรัพย์ ส่วนพระองค์ เป็นเงินทุนแรกเริ่มสำหรับจดทะเบียนก่อตั้งเป็นมูลนิธิคุณพุ่ม เพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงคุณพุ่ม พระโอรสในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี
ซึ่งในปีการศึกษานี้ ได้ทรงพระเมตตาประทานทุนให้เด็กพิการ ซึ่งมีฐานะยากจนให้แก่ศูนย์ศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งสร้างความปลื้มปิติแก่ครอบครัวของผู้ได้รับทุนอย่างหาที่สุดมิได้
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป