21/09/2024

แม่ฮ่องสอน- เปิด “โครงการขยายผลเกษตร เพื่ออาหารกลางวัน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ

แม่ฮ่องสอน- เปิด “โครงการขยายผลเกษตร เพื่ออาหารกลางวัน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ
ที่ โรงเรียนบ้านเมืองแพม หมู่ที่ 5 ตำบลถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิด “โครงการขยายผลเกษตร เพื่ออาหารกลางวันอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการส่งเสริมการเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่ เพื่ออาหารกลางวันให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านเมืองแพม หมู่ที่ 5 ตำบลถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน
. โดยกระทรวงมหาดไทยได้จัดทำโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2567 ด้วยการน้อม
นำหลักการพัฒนาตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นหลักในการพัฒนาและแก้ไขปัญหา ความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่เพื่อให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน ด้วยการสนับสนุนงบประมาณให้อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน วงเงิน 100,000 บาท เพื่อให้ดำเนินการ โครงการขยายผลเกษตร เพื่ออาหารกลางวันอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อมุ่ง เน้นให้ครู ผู้ปกครอง และนักเรียนร่วมกันทำการการเกษตรภายในโรงเรียน และนำผลผลิตที่ได้มาประกอบเป็นอาหารกลางวัน ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และสอดคล้องกับโครงการเกษตร เพื่ออาหารกลางวันอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ จัดสร้างโรงเรือน การจัดซื้อแม่ไก่พันธุ์ใช่ จำนวน 50 ตัว ให้แก่โรงเรียนบ้านเมืองแหม หมู่ที่ 5 ตำบลถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวเพิ่มเติมว่ามุ่งหวังที่จะให้โครงการดังกล่าวบังเกิดผลที่ดีแก่นักเรียน ครู ผู้ปกครองและหมู่บ้าน และเป็นแบบอย่างที่ จะสามารถขยายผลไปสู่พื้นที่อื่นๆ ต่อได้ด้วย สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป