17/09/2024

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต และ จ.กระบี่ ตรวจเยี่ยมด่านตรวจ และศูนย์การเรียนรู้ตำรวจตระเวนชายแดน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต และ จ.กระบี่ ตรวจเยี่ยมด่านตรวจ และศูนย์การเรียนรู้ตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมมอบสถานีโทรมาตรอัตโนมัติให้กับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ภาพรวมปริมาณน้ำฝน

วันนี้ (26 สิงหาคม 2567) เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต โดยมีคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ร่วมมอบเงินช่วยเหลือข้าราชการตำรวจและครอบครัว ตามโครงการ “ครอบครัวตำรวจ เราไม่ทิ้งกัน”

ต่อมาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ พร้อมคณะ เดินทางไปยังศูนย์การเรียนรู้ตำรวจตระเวนชายแดน บ้านแผ่นดินเสมอ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เพื่อเยี่ยมชมและให้กำลังข้าราชการตำรวจและบุคลากรศูนย์การเรียนรู้ดังกล่าว รวมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียนและคณะครู

จากนั้นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ร่วมเป็นประธานมอบสถานีโทรมาตรอัตโนมัติ เพื่อตรวจวัดข้อมูลอากาศปริมาณน้ำฝน และระดับน้ำในพื้นที่ป่าต้นน้ำ ให้แก่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากสภากาชาดไทย โดยมีคุณสายสม วงศาสุลักษณ์ กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เป็นผู้รับมอบ ณ สถานีโทรมาตรอัตโนมัติ เพื่อตรวจวัดข้อมูลภูมิอากาศ บริมาณน้ำฝน และระดับน้ำในพื้นที่ป่าต้นน้ำ ณ สถานีโทรมาตรอัตโนมัติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ โดยมีคุณอภิรมย์ ทรวดทรง อุปนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ , คุณฐาณิญา ผิวพรรณ , คุณชนาพร ไกรทอง , คุณสายพิณ สมพงษ์ , พ.อ.หญิง อติกานต์ เผือกอํ่า กรรมการบริหารสมาคมแม่บ้านตำรวจ , พลตำรวจตรี ศรัญญู ชำนาญราช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 , พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ และคณะแม่บ้านแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ร่วมในพิธีดังกล่าวทั้งนี้ สถานีโทรมาตรอัตโนมัติแห่งนี้ เป็นอีก 1 สถานีโทรมาตรอัตโนมัติ ที่ทางสมาคมแม่บ้านตำรวจได้สนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการโครงการติตตั้งสถานีโทรมาตรอัตโนมัติ เพื่อตรวจวัดข้อมูลภูมิอากาศ ปริมาณน้ำฝน และระดับน้ำในพื้นที่ป่าต้นน้ำ ที่ประสบปัญหาอุทกภัยบ่อยครั้ง ดำเนินการโดยมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาม สภากาชาดไทย สำหรับสถานีโทรมาตรนี้สามารถวิเคราะห์สถานการณ์ภาพรวมของปริมาณน้ำฝน ซึ่งข้อมูลที่ได้จะถูกเก็บไว้ที่คลังข้อมูลน้ำแห่งชาติ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ ช่วยให้วางแผนในการป้องกันอุทกภัย และลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป