17/09/2024

สุโขทัย-ระดมกำลังพล เร่งให้ความช่วยเหลือชาวหมู่5 ต.ยางซ้าย หลังคันดินแม่ย้ำยมแตก เช้ามืด 30 เมตร

สุโขทัย-ระดมกำลังพล เร่งให้ความช่วยเหลือชาวหมู่5 ต.ยางซ้าย หลังคันดินแม่ย้ำยมแตก เช้ามืด 30 เมตร

 

 
เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 25 สิงหาคม 2567 นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ผอ.รมน.จังหวัด ส.ท. พร้อมด้วย พ.อ.เฉลิม สีเจริญ รอง.ผอ.รมน.จังหวัดสุโขทัย ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ สส.จังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ คันดินทรุดน้ำทะลักในพื้นที่ หมู่ 5 ต.ยางซ้าย อ.เมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย เนื่องจากมวลน้ำที่ระบายมา เข้าทะลักในพื้นดังกล่าว ช่วงกลางดึงเริ่มมีน้ำทะลัก จนเวลา 05.00 น. เกิดขยายวงกว้างจนคันดินความยาวกว่า 30 เมตร ต้านแรงน้ำไม่ไหว เกิดพังขึ้น จนมวลน้ำทะลักเข้าท้วมบ้านเรือนที่ติดกับแม่น้ำยมโดยเฉพาะหมู่ที่ 5 น้ำท่วมชั้น2 ของบ้านเรือนเสียหายหลายหลัง

   

และขยายเป็นวงกว้าง มวลน้ำไหลสู่พื้นที่ลุ่มทางการเกษตรของชาวบ้าน จนท.กองกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง และเร่งวางแนวกระสอบทรายลดปริมาณน้ำเข้าท่วมหมู่บ้านใกล้เคียง ช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัย ระดับน้ำในแม่น้ำยมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากมวลน้ำจากจังหวัดแพร่ปริมาณมาก จังหวัดได้เร่งระดมพลเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
โดยจุดวัดน้ำ Y4 หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัด เมื่อเวลา07.00 น. ระดับความสูงของน้ำวัดได้ 7.62 ม. ณ จุดนี้สามารถรับน้ำได้ถึง 8.15 ม. ความเร็วของน้ำไหลผ่าน 458.60 ลบ.ม./วินาที

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป