21/09/2024

กาฬสินธุ์เปิดฉากฟาดแข้ง 19 ทีมแกร่งสมศักดิ์ศรีฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน

นักเตะ 19 ทีมแกร่งในจังหวัดกาฬสินธุ์และใกล้เคียง ตบเท้าลงสนามโม่แข้งแข่งขันในรายการ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “ยางตลาดคัพ ครั้งที่ 1” คู่พิเศษเปิดสนามสุดมัน ทีมวีไอพีฝ่ายปกครอง พบกับทีมวีไอพีบ้านกฎหมาย ก่อนเจ๊ากันไป 2:2 ขณะที่คู่แรกในรายการ ทีมเต็ง 1 เจ้าบ้าน อบต.ยางตลาด ขยี้ทีมราชสีห์เมืองน้ำดำขาดลอย 4:0

วันที่ 25 สิงหาคม 2567 ที่สนามกีฬา อบต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้มอบหมายนายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “ยางตลาดคัพ ครั้งที่ 1” โดยมีนายเอกรัตน์ มิสา นายอำเภอยางตลาด นายวราพงษ์ เศรษฐ์รักษา นายก อบต.ยางตลาด นายสมัย ภูคงน้ำ ปลัด อบต.ยางตลาด ดร.สุขุมวรัชญ์ อัครเศรษฐัง ประธานกรรมการกองทุนส่งเสริมกีฬาและนันทนาการ อบต.ยางตลาด นายรุ่งโรจน์ เจริญธัญรักษ์ นายกก่อตั้งสโมสรไลออนส์ บึงแก่นนครเซนเทนเนียลขอนแก่น พร้อมด้วยผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ภาคเอกชน ผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน นักกีฬาฟุตบอล ร่วมงานพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียง
โดยก่อนเริ่มเปิดการแข่งขัน นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดกรวยถวายราชสักการะ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานถ้วยรางวัล สำหรับดำเนินการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ในครั้งนี้

นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขอชื่นชม อบต.ยางตลาด รวมทั้งภาคเอกชน ที่เห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพประชาชน และกีฬาฟุตบอล โดยร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “ยางตลาดคัพ ครั้งที่ 1” ในครั้งนี้ ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน ซึ่งอยู่ในยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนา และเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ โดยมีประเด็นเกี่ยวกับการเสริมสร้างศักยภาพการกีฬา การสร้างคุณค่าทางสังคมและพัฒนาประเทศ ประกอบด้วยการส่งเสริมการออกกำลังกาย และกีฬาขั้นพื้นฐานให้กลายเป็นวิถีชีวิต เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการออกกำลังกาย กีฬาและนันทนาการ

“ประกอบ ในปี 2566-2567 กระทรวงมหาดไทย กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กำหนดให้เป็นปีส่งเสริม สนับสนุนการออกกำลังกาย และการเล่นกีฬาของประชาชนในชุมชนและท้องถิ่น โดยกำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทำหน้าที่ส่งเสริมศักยภาพเด็กและเยาวชน ให้มีสายอาชีพที่มั่นคง เป็นคนดีของสังคม และกำหนดให้กีฬาเป็นกิจกรรมสำคัญ ที่ต้องสอดแทรกกระบวนการเรียนรู้นอกห้องเรียน เด็กและเยาวชนที่มีใจรักกีฬา ให้ได้เล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมออีกด้วย ขอเป็นกำลังใจให้คณะผู้จัดการแข่งขัน และนักกีฬาฟุตบอลทุกคน เป็นแบบอย่างที่ดีในการออกกำลังกาย และเป็นผู้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย” นายผดุงศักดิ์กล่าว

 

ด้านนายวราพงษ์ เศรษฐ์รักษา นายก อบต.ยางตลาด กล่าวว่า ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “ยางตลาดคัพ ครั้งที่ 1” ในครั้งนี้เป็นการแข่งขันแบบโอเพ่น ประเภทประชาชนทั่วไป เปิดโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์และต่างจังหวัด ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน โดยเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 1-31 ก.ค. 67 มีทีมที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานจำนวน 19 ทีม ซึ่งจากการประเมินชื่อชั้น ล้วนเป็นทีมที่แข็งแกร่ง สมศักดิ์ศรีฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน โดยแต่ละทีมมีผู้เล่นที่โดดเด่นหลายคน จับสลากแบ่งสายเมื่อวันที่ 10 ส.ค.67 ที่ผ่านมา 4 สาย ซึ่งจะมีการแข่งขันทุกวันเสาร์-อาทิตย์ วันละ 5 คู่ ไปจนถึงวันที่ 29 ก.ย.67

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศการแข่งขันในวันเปิดสนาม เป็นไปด้วยความคึกคัก เร้าใจ โดยคู่เปิดสนาม เป็นคู่พิเศษ ระหว่างทีมวีไอพีฝ่ายปกครอง นำโดยนายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ และนายเอกรัตน์ มิสา นายอำเภอยางตลาด พบกับทีมวีไอพีบ้านกฎหมาย นำโดยนายฤาชา วัฒนเนติกุล อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ คดีปราบปรามการทุจริต ภาค 4 และนายอนุสรณ์ เลิศสหพันธ์ ผู้พิพากษา จ.ร้อยเอ็ด โดยตลอดเกมแข่งขันสูสีสุดมัน เปลี่ยนกันเป็นฝ่ายรุกฝ่ายรับ หมดเวลาเสมอกันด้วยสกอร์ 2-2

 

ขณะที่คู่แข่งขันในรายการคู่แรก จาก กลุ่ม เอ ทีมเต็ง 1 อบต.ยางตลาด เจ้าบ้าน พบกับทีมราชสีห์เมืองน้ำดำ ทั้ง 2 ทีมมีผู้เล่นที่มีศักยภาพแข็งแกร่งพอๆกัน มีฝีเท้าและชั้นเชิงใกล้เคียงกัน แต่จังหวะการเข้าทำประตูของทีม อบต.ยางตลาด เด็ดขาดและคมกว่า ครึ่งแรกจึงนำห่างไป 3:0 ครึ่งเวลาหลังเกมตกเป็นของทีม อบต.ยางตลาด ที่เปิดเกมรุกและครองบอลได้เหนือชั้นกว่า ก่อนที่จะซัดปิดเกมไปอีก 1 ประตู ขณะที่ทีมราชสีห์เมืองน้ำดำตีไข่ไม่แตก หมดเวลาการแข่งขันจบลงด้วยชัยชนะของทีม อบต.ยางตลาด ด้วยสกอร์ 4:0 เก็บนัดแรก 3 แต้มอย่างสวยงาม

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป