17/09/2024

ลำพูน – พุทไธสวรรย์จังหวัดลำพูนและเชียงใหม่ จัดกำลังอาสาสมัครฯ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดแพร่

ลำพูน – พุทไธสวรรย์จังหวัดลำพูนและเชียงใหม่ จัดกำลังอาสาสมัครฯ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดแพร่

 

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จังหวัดลำพูน ร่วมกับ มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จังหวัดเชียงใหม่ และ สมาคมเทวฤทธิ์ เมตตาธรรม จังหวัดเชียงใหม่ จัดกำลังอาสาสมัครฯ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ได้ลงพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านสบสาย หมู่ที่ 2 บ้านสบสาย หมู่ที่ 5 บ้านสบสาย และ หมู่ที่ 6 บ้านสบหาย ตำบลสบสาย อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่

 

โดยการนำข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 200 ชุด และน้ำดื่ม จำนวน 500 แพ็ก เข้าช่วยเหลือตามบ้านเรือนผู้ประสบอุทกภัย(น้ำท่วม) และ นำข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 150 ชุด และ น้ำดื่ม จำนวน 400 แพ็ค ลงพื้นที่ หมู่ที่ 5 บ้านแม่ฮะเหนือ หมู่ที่ 6 บ้านแม่ขนิลเหนือ ตำบลบ้านปง อำเภอสูงเม่น เพื่อให้ผู้นำชุมชนนำแจกให้ราษฎร ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้ต่อไป

   

ทั้งนี้ ทางมูลนิธิพุทไธสวรรย์ จังหวัดลำพูน และ จังหวัดเชียงใหม่ ต้องกราบขออภัยที่ไม่ได้ไปจังหวัดน่าน ตามที่แจ้งในตอนเปิดรับบริจาคฯไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากได้รับการประสานมาด่วนว่า ในพื้นที่น้ำท่วมจังหวัดแพร่ รับมวลน้ำจากภาคเหนือตอนบน จึงทำให้มีระดับน้ำท่วมบางจุดถึง 2 เมตรกว่า และกราบขอขอบพระคุณทุกๆยอดบริจาค และที่สนับสนุนมอบของบริจาคแก่ทางมูลนิธิฯ โดยได้มอบให้ถึงมือผู้ประสบอุทกภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว..

   

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน
ภาพนิ่ง ได้รับความอนุเคราะห์จาก มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จังหวัดลำพูน และ มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จังหวัดเชียงใหม่

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป