19/09/2024

ผู้ว่า ฯ แม่ฮ่องสอน เฝ้ารับเสด็จ ‘พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว-สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ในการทรงเป็นประธานในงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567

ผู้ว่า ฯ แม่ฮ่องสอน เฝ้ารับเสด็จ ‘พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว-สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ในการทรงเป็นประธานในงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประทับรถยนต์พระที่นั่ง เสด็จพระราชดำเนินออกจากพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ไปทรงเป็นประธานในงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567 ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

ในการนี้ นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้ารับพระราชทานเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชดำรัส ความว่า “ข้าพเจ้าและพระราชินีมีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้มาร่วมงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ในวันนี้ การจัดงานในปีนี้ นับว่าเป็นโอกาสพิเศษ เพราะเป็นวาระที่โครงการกองทุนแม่ของแผ่นดิน ดำเนินงานมาครบ 20 ปี ข้าพเจ้าจึงขอแสดงความยินดี และความชื่นชมที่ท่านทั้งหลายมุ่งมั่นตั้งใจ ปฏิบัติงานร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนองพระราชปณิธาน ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทำให้เห็นได้ว่าปัญหายาเสพติดนั้น แม้เป็นปัญหาใหญ่ ที่ส่งผลกระทบอย่างกว้างขวาง แต่ถ้าทุกคนทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกัน สร้างสรรค์สังคมที่เต็มไปด้วยความเมตตาปรานี และเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนให้ดีขึ้นแล้ว ก็จะเป็นทางหนึ่ง ที่ช่วยป้องกันและแก้ปัญหานี้ได้อย่างยั่งยืน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้ปฏิบัติงานทุกคน และสมาชิกชุมชนทุกแห่งทั่วประเทศจะมีกำลังใจ และร่วมมือร่วมงานกันให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น เพื่อสร้างอนาคตที่ดี ให้แก่สังคมและชาติบ้านเมืองสืบไป ขออำนวยพรให้ทุกท่าน มีความสุขความเจริญ และความสำเร็จสมประสงค์ในสิ่งที่ดีงามจงทั่วกัน”

เมื่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชดำรัสจบ เสด็จลงจากเวทีไปทอดพระเนตรนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ และนิทรรศการหมู่บ้านชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน แล้วเสด็จฯ ไปฉายพระบรมฉายาลักษณ์ร่วมกับสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี คณะผู้บริหาร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คณะกรรมการจัดงาน และผู้แทนเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน แล้วเสด็จพระราชดำเนินไปยังศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา. สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป