13/09/2024

ตาก – สภ.แม่สอด จับไอ้หนุ่มหมวกแดงชาวเมียนมาร์ ตระเวนลักมิเตอร์น้ำประปา กว่า 30 ครั้งทั่วแม่สอด

ตาก – สภ.แม่สอด จับไอ้หนุ่มหมวกแดงชาวเมียนมาร์ ตระเวนลักมิเตอร์น้ำประปา กว่า 30 ครั้งทั่วแม่สอดสถานีตำรวจภูธรแม่สอดทำการจับกุมนายซูเบส ไม่มีชื่อสกุล สัญชาติเมียนมาร์ ที่เหิมเกริมตระเวนลักมิเตอร์น้ำ ในยามวิกาล พร้อมกับอุปกรณ์การงัดแงะ ห้วงเดือนสิงหาคม 2567 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุลัก มิเตอร์น้ำประปา เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอแม่สอด จำนวนหลายครั้งทำให้เกิดความเดือดร้อนและเกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัยแก่ประชาชน นั้น พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว ต่อมา วันที่ 22 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สอด ได้รับแจ้งเหตุ 191 จากศูนย์วิทยุ สภ.แม่สอด ว่าพบชายชาวเมียนมาร์กำลังลักท่อแอร์ ต่อมา พ.ต.ท.จักรพันธุ์ แก้วมี รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรแม่สอด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.แม่สอด นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายซูเบส ไม่มีชื่อสกุล กำลังถอดท่อแอร์อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้จับกุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดี ใน ฐานความผิด “ลักทรัพย์” จากนั้น พ.ต.ท.เอกรัฐ นุชเฉย รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่สอด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนร่วมตรวจสอบตำหนิรูปพรรณของคนร้าย เพื่อเทียบกับตำหนิรูปพรรณจากกล้องวงจรปิด ของคดีลักมิเตอร์น้ำประปา จากการตรวจสอบพบตำหนิรูปพรรณเดียวกัน จึงได้นำตัวนายซูเบสฯ มาขยายผล ซึ่งนายซูเบสฯ ได้รับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ลักมิเตอร์น้ำประปาจริง โดยวันที่เกิดเหตุได้สวมใส่หมวกแก๊ปสีแดง สวมเสื้อแขนสั้นและกางเกงขาสั้น ซึ่งปรากฏตามกล้องวงจรปิด โดยจะตระเวนลักเอามิเตอร์น้ำประปาไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกัน แล้วใส่ไว้ตะกร้าหน้ารถจักรยาน จากนั้นขับขี่ไปตามถนน เพื่อตระเวนไปลักเอามิเตอร์น้ำในจุดอื่นๆ ต่อ และนำชิ้นส่วนทองเหลือง ของมิเตอร์น้ำประปาไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอแม่สอด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่สอดจะได้ทำการขยายผลการจับกุมไปยังคดีอื่นๆ ที่ถูกก่อเหตุ ในลักษณะเดียวกัน ซึ่งคนร้ายมักจะเลือกเป้าหมายเป็นมิเตอร์น้ำประปาที่ไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกัน จึงขอประชาสัมพันธ์ประชาชนทราบถึงวิธีการของคนร้ายเพื่อเป็นการป้องกันในเบื้องต้น และประชาชนที่ประสบเหตุ ในลักษณะนี้ สามารถมาติดต่อพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่สถานีตำรวจภูธรแม่สอด

จากเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นมานี้ พันตำรวจเอกพิทยากร เพชรรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด ได้สั่งการให้งานป้องกันปราบปรามและงานสืบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่สอด มีมาตรการในการป้องกันอาชญากรรมเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ สถานีตำรวจภูธรแม่สอดจึงขอความร่วมมือพี่น้องสื่อมวลชน และขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหากพบเห็นการกระทำผิดดังกล่าว ช่วยแจ้งเบาะแสและข้อมูลมายังสถานีตำรวจภูธรแม่สอด หมายเลข 055-531-130 หรือโทร.191 /////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป