17/09/2024

ชลบุรี-ปิดโครงการฝึกอบรมเตรียมความพร้อม นปพ.ภ.2 ทีมขุนด่าน ฉะเชิงเทรา คว้าทีมชนะเลิศภาคตะวันออก

ชลบุรี-ปิดโครงการฝึกอบรมเตรียมความพร้อม นปพ.ภ.2 ทีมขุนด่าน ฉะเชิงเทรา คว้าทีมชนะเลิศภาคตะวันออก

เวลา 14.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2567 ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตํารวจภูธรภาค 2 จ.ชลบุรี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 เป็นประธานในพิธีปิดโครงการฝึกอบรมเตรียมความพร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษระดับจังหวัด (นปพ.จังหวัด) ในสังกัดตํารวจภูธรภาค 2 ประจําปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ครั้งที่ 1 (POLICE REGION 2 RTP SWAT CHALLENGE 2024)

พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.2 กล่าวรายงานผลการฝึกอบรม ว่า การจัดโครงการฝึกอบรมในครั้งนี้ เพื่อให้หน่วยปฏิบัติการพิเศษของจังหวัด ฝึกทบทวน ดูความพร้อมของหน่วยปฏิบัติการพิเศษแต่ละจังหวัด ว่าสามารถแก้ไขสถานการณ์ขั้นวิกฤติได้อย่างถูกต้องรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ตามหลักยุทธวิธี และตามหลักมาตรฐานสากลหรือไม่

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการทดสอบชุดปฏิบัติการพิเศษของแต่ละจังหวัด จึงจัดให้มีการแข่งขันชุดปฏิบัติการพิเศษขึ้น ชุดปฏิบัติการที่มีผลการปฏิบัติบัติดีและผ่านเกณฑ์การประเมินที่สูง ก็จะได้รับรางวัลเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่ชุดปฏิบัติการ ส่วนชุดปฏิบัติการที่ไม่ได้รับรางวัล ผู้บังคับบัญชาจะต้องได้รู้เพื่อจะได้นำไปฝึกฝน พัฒนา ปรับปรุงให้มีความพร้อมต่อไป

สำหรับคะแนนรวมทั้งหมด หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรที่ชนะเลิศ ได้แก่ ทีมขุนด่าน จ.ฉะเชิงเทรา ทีมอันดับ 2 ได้แก่ ทีมพยัคฆ์ปราจีน จ.ปราจีนบุรี และที่ 3 ได้แก่ ทีมสายฟ้า จ.ระยอง

จากนั้น พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 ประธานในพิธีได้มอบโล่รางวัลประจำสถานีทั้ง 5 สถานีที่เข้ารับการฝึกอบรม และมอบเหรียญรางวัล-โล่คะแนนรวม จากนั้นประธานได้กล่าวให้โอวาทและกล่าวปิดพิธี ก่อนจะเดินตรวจเยี่ยมกำลังพลและเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป