20/09/2024

ปทุมธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดการจัดอบรมพัฒนาทักษะอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) เพื่อการเกษตร

ปทุมธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดการจัดอบรมพัฒนาทักษะอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) เพื่อการเกษตร

   

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 67 เวลา 08.00 น.นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มอบหมายให้ นายคมสัน ญาณวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม หลักสูตรผู้บังคับหรือปล่อยอากาศยานซึ่งไม่มีนักบิน (Drone) เพื่อการเกษตร โดยมี นางกิติมา ศิริประธาน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 14 ปทุมธานี นายเกษตร จันทเดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายและบริการ บริษัท แอโรกรุ๊ป (1992) จำกัด หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมโครงการ ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 14 ปทุมธานี

   
ทั้งนี้ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 14 ปทุมธานี ร่วมกับ บริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัด จัดโครงการพัฒนาทักษะอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) โดยกำหนดฝึกอบรมอาชีพเสริม หลักสูตรผู้บังคับหรือปล่อยอากาศยานซึ่งไม่มีนักบิน (Drone) เพื่อการเกษตร ระหว่างวันที่ 22 – 23 สิงหาคม 2567 มีผู้สนใจที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจเกษตรรุ่นใหม่ รวมทั้งแรงงานนอกระบบที่อยู่ในภาคการเกษตร ที่สนใจเป็นผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ จำนวน 27 คน เข้ารับการฝึกอบรม โดยจะได้รับทั้งความรู้พื้นฐาน ภาคทฤษฎี และฝึกปฏิบัติบินโดรน จนถึงความรู้ในการซ่อมแซมและบำรุงรักษาเบื้องต้น

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป