16/09/2024

สงขลา-ระทึกกลางถนน สืบภาค 9 ปิด ขับรถตามล๊อคจับ ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ รายใหญ่ระดับอาเซียนชาวมาเลเซีย และคนไทย ยึดไอซ์ 100 กิโล ยาเค 10 กิโล มูลค่านับร้อยล้านเตรียมเข้ามาเลย์

สงขลา-ระทึกกลางถนน สืบภาค 9 ปิด ขับรถตามล๊อคจับ ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ รายใหญ่ระดับอาเซียนชาวมาเลเซีย และคนไทย ยึดไอซ์ 100 กิโล ยาเค 10 กิโล มูลค่านับร้อยล้านเตรียมเข้ามาเลย์

ภาพเหตุการณ์ ขณะเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจสวน ภาค 9 นำโดย พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.9 นำกำลังชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 9 ขับรถสกัดจับรถต้องสงสัยขนยาเสพติด ขณะขึ้นสะพานข้ามสี่แยกคูหา ถนนเพชรเกษม(สายเอเชีย)อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา
หลังจากสืบทราบว่ารถคันนี้ได้ขนส่งยาเสพติดจาก ประเทศลาว เพื่อส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซีย โดยในรถ มีชาวมาเลเซียและคนไทยขับขี่ม า2คน และรีบพาขึ้นรถคุมตัว มาตรวจค้นที่ชุดปฏิบัติการ สืบสวนตำรวจ ภาค 9 โดยมี พันตำรวจเอก ศักดา เจริญกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธร ภาค 9 ร่วมตรวจค้น พบ ยาไอซ์ จำนวน 100 กิโล และยาเค 10 กิโลซุกซ่อนอยู่ ช่องเก็บยางอะไหล่ ภายในรถยนต์ยี่ห้อ Toyota Harrier สีดำ ทะเบียน 2กด 3526 กทม. ตรวจสอบบริเวณรอบรถยังพบว่า มีการติดสติ๊กเกอร์ ของ สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ด้วย ส่วนคนขับชื่ออัศวิน หรือหมาน สัญชาติไทย และ MR. LEWIS RAAJ (นายลูอิส ราจซ์) คนนั่งข้าง


จากการสอบสวนทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่ารับจ้างลำเลียงยาเสพติดจากเมืองเวียงจันทร์ สปป.ลาว ให้กับบุคคลในกลุ่มเครือข่ายในเมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ใช้ช่องทางด่านพรมแดนด่านสะเดา ในการผ่านเข้า-ออก
โดยในกลุ่มเครือข่ายมี MR.Pro (นายโปร) และนายเตวิด ไม่ทราบชื่อ-สกุล ชาวมาเลเซีย เป็นคนติดต่อว่าจ้าง ได้ค่าจ้างในการขนยาครั้งละเกือบ 1 ล้านบาท ส่วนยาเสพติดทั้งหมดถ้าหลุดพ้นไปยังประเทศมาเลเซียจะมีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท
และในวันนี้ฯที่ สภ.หาดใหญ่ พล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รอง ผบช.ก.9 ,พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9, พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.9 ร่วมแถลงข่าวการจับกุม
สำหรับการจับกุมไอซ์และยาเคล๊อตใหญ่ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวน และติดตามกลุ่มค้ายาเสพติดข้ามชาติกลุ่มนี้


โดยเมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา พบว่านายลูอิส ราจช์ จอห์น ปีเตอร์ สัญชาติมาเลเซีย ซึ่งอยู่ในเครือข่ายดังกล่าว ได้ใช้รถยนต์หรูยี่ห้อ Toyota Harrier สีดำ ทะเบียน 2กด 3526 กทม. เดินทางเข้าประเทศไทย
ผ่านช่องทางด่าน ตม. อ.สะเดา จ.สงขลา และมุ่งหน้าสู่ สปป.ลาว ผ่านด่าน ตม.หนองคาย สะพานมิตรภาพไทยลาว 1
จากการตรวจสอบพบมีการเดินทางเข้า-ออก ประเทศมาเลเซีย-ไทยและ สปป.ลาว ในลักษณะดังกล่าวมาหลายครั้งผิดปกติ
และสืบจนรู้ว่าเข้าไปขนยาเสพติดจาก สปป.ลาว เพื่อนำกลับไปประเทศมาเลเซีย ผ่านประเทศไทย จึงได้เฝ้าติดตาม กระทั่งเมื่อวันที่ 17 ส.ค.
พบว่าได้เดินทางกลับเข้าสู่ประเทศไทย ทางด่าน ตม.หนองคาย มุ่งหน้าเข้ามายัง จ.สงขลา จึงวางแผนติดตามจับกุมและสามารถสกัดจับได้ในพื้นที่ อ.รัตภูมิ ขณะขึ้นสะพานข้ามแยกคูหา และเป็นการจับกุมไอซ์และยาเคล๊อต อีกครั้งหนึ่งในรอบปีนี้และเป็นเครือข่ายข้ามชาติระดับอาเซี่ยน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป